"สกล วรรณพงษ์" ตัดสินใจไม่ลงชิงเก้าอี้ "ผู้ว่ากกท."

กีฬา
31 ส.ค. 56
07:45
176
Logo Thai PBS
"สกล วรรณพงษ์" ตัดสินใจไม่ลงชิงเก้าอี้ "ผู้ว่ากกท."

สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดสินใจไม่ลงสมัครในการสรรหาตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแทนนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ที่จะหมดวาระลงในช่วงกลางปีหน้า

หลังมีข่าวว่านายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ จะลงสมัครในการสรรหาตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. แทนนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ที่กำลังจะหมดวาระในเดือนมิถุนายนปีหน้า ล่าสุดนายสกลให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้ตัดสินใจที่จะลงสมัครสรรหาผู้ว่า กกท. เนื่องจากคิดว่า มีคุณสมบัติที่เหมาะสม และคลุกคลีกับวงการกีฬามานาน โดยเฉพาะการทำงานใน กกท. ไต่เต้าจากพนักงานจนขึ้นมาเป็นรองผู้ว่า กกท. ในปัจจุบัน แต่ได้เปลี่ยนใจ เพราะเห็นว่า นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้ว่า กกท.มากว่า 13 ปีแล้วได้ตัดสินใจลงสมัครสรรหาในตำแหน่งนี้ และเห็นว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมมากกว่า

 
ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (30ส.ค.56) เป็นวันสุดท้ายที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจยื่นใบสมัครเพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหา ซึ่งผลปรากฎว่าหลังหมดเขต มีเพียงสองรายที่ยื่นสมัคร ได้แก่ นายชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา และนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการสรรหา ซึ่งมีนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานคณะกรรมการสรรหา เริ่มจากการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครในเดือนกันยายน ก่อนที่ในเดือนตุลาคม จะมีการทดสอบทักษะภาษาอังกฤษ ต่อด้วยการแสดงวิสัยทัศน์ในเดือนพฤศจิกายน และจะนำรายชื่อผู้ที่เหมาะสมเสนอต่อคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยภายในเดือนมกราคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง