ลำปาง-แพร่ฝนตกหนัก ส่งผลเกิดน้ำท่วม

ภูมิภาค
1 ก.ย. 56
02:44
196
Logo Thai PBS
ลำปาง-แพร่ฝนตกหนัก ส่งผลเกิดน้ำท่วม

ฝนที่ตกหนักในจ.ลำปาง ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาล

ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครลำปาง จ.ลำปาง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนพหลโยธินแยกดอนปาน ไปจนถึงทางข้ามทางรถไฟ หลังฝนที่ตกหนักประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน เช่นเดียวกับถนนประสานไมตรี ย่านเศรษฐกิจร้านค้าชุมชน บริเวณวงเวียนหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ถูกน้ำท่วมตลอดทั้งสาย ส่งผลทำให้การสัญจรไปมายากลำบาก

ขณะที่น้ำยังคงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนร้านค้าที่อยู่ 2 ข้างทาง ชาวบ้านและเจ้าร้านค้า ต้องนำกระสอบทรายไปกั้น ส่วนเจ้าหน้าที่ได้เร่งสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกแล้ว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีกภายในคืนนี้ ระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่จ.แพร่ ถนนหลายสายในเขตต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน หลังจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำจากแม่น้ำก๋อนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลัง สวนผลไม้และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายอีกหลายร้อยไร่ แม้ล่าสุดระดับน้ำจะเริ่มลดลงแล้ว แต่ชาวบ้านยังคงเก็บทรัพย์สินไว้ในที่สูง

ขณะที่นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดทั้งคืน เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง