พล.ต.สรรเสริญ ชี้ระเบิดห้างเซ็นทรัลฯสมุย เชื่อมโยงกลุ่มก่อเหตุที่ กทม.

อาชญากรรม
12 เม.ย. 58
09:29
72
Logo Thai PBS
พล.ต.สรรเสริญ ชี้ระเบิดห้างเซ็นทรัลฯสมุย เชื่อมโยงกลุ่มก่อเหตุที่ กทม.

รองโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี เปิดเผยว่ารายงานการสืบสวนเชิงลึกของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ชี้ว่าเหตุระเบิดในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยใช้รถที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นการสืบสวน

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีระเบิดในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย ว่ารายงานการสืบสวนเชิงลึกจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่าหลักฐานทั้งหมดที่พบในขณะนี้เชื่อมโยงไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เคยสร้างสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้มาก่อเหตุเพื่อหวังเบี่ยงเบนประเด็นการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

"ขณะนี้หลักฐานทั้งจากที่เกิดเหตุ การสืบสวนขยายผลและการสอบสวนผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องซึ่งเชิญตัวมาให้ปากคำเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.2558) ทำให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเป็นกลุ่มผู้ที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มอำนาจเก่าที่เคยก่อเหตุในกรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามประกบตัวผู้อยู่ในขบวนการและหลักฐานสาวไปถึง"

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมว่าความพยายามในการสร้างภาพให้เกิดความวิตกว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวพันกับสถานการณ์ในสามจังหวัดชายแดนใต้นั้น เป็นวิธีการเบี่ยงเบนประเด็นของผู้ก่อเหตุ  แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานค่อนข้างชัด จึงทำให้ประเด็นนี้มีน้ำหนักน้อยมาก

"รัฐบาลไม่หลงประเด็นและขอประนามผู้ที่คิดทำเช่นนี้ ขอให้เลิกจองเวรประเทศ เลิกสร้างสถานการณ์ขยายผลความกังวลของพี่น้องประชาชน เพราะเป็นการขัดขวางการเดินหน้าพัฒนาและแก้ไขปัญหาประเทศ ขณะที่ในพื้นที่สามจังหวัดกำลังเดินหน้าเข้าสู่สถานการณ์แห่งความร่วมมือที่มีแนวโน้มดีอย่างมาก"
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง