"บุญศักดิ์" ยังไม่ตัดสินใจแข่งซีเกมส์

กีฬา
2 ก.ย. 56
04:34
72
Logo Thai PBS
"บุญศักดิ์" ยังไม่ตัดสินใจแข่งซีเกมส์

บุญศักดิ์ พลสนะ แชมป์แบดมินตันประเทศไทย 11 สมัย ยังไม่ตัดสินใจว่า จะลงแข่งขันซีเกมส์หรือไม่

เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตัน มือ 4 ของโลก คว้าแชมป์ประเทศไทย เป็นสมัยที่ 11 ตามความคาดหมาย หลังเอาชนะ สิทธิ์คมน์ ธรรมศิลป์ ไป 2 ต่อ 0 เกม 21 ต่อ 16 และ 21 ต่อ 12 กลับมาทวงแชมป์ประเทศไทย ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ซึ่งก็เจ้ายอมรับว่า ปีนี้ (56) ทุกรอบถือว่าหนัก เพราะรุ่นน้องตีกันได้ดีมาก

หลังจากได้แชมป์รายการนี้แล้ว บุญศักดิ์ ยังมีรายการแข่งขันอีกหลายรายการ ซึ่งมีการสะสมคะแนนอันดับโลกด้วย และที่หนักใจที่สุดก็คือ การตัดสินใจเลือกลงแข่งขัน ซีเกมส์ กับ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ไฟนั่ล ที่แข่งตรงกัน โดยเรื่องนี้จะต้องปรึกษาผู้ใหญ่ เพื่อนำมาประมวลผลดี - เสีย ก่อนจะเลือกเล่นรายการใด

สำหรับ รายการ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ไฟนอล ที่มาเลเซีย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11 - 15 ธ.ค.ตรงกับซีเกมส์ที่แข่ง 10 - 14 ธ.ค. รายการนี้จะนำ นักแบดมินตัน อันดับ 1 - 8 ของโลก ไปแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อหาสุดยอดนักแบดมินตันแห่งปี รายการนี้ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก และเป็นมือ 2 ประกาศจะไปแข่งขัน และสละสิทธิ์ไม่เล่นซีเกมส์แน่นอนแล้ว

ส่วนผลการแข่งขัน แบดมินตัน หญิงเดี่ยว บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ คว้าแชมป์สมัยแรกได้สำเร็จ หลังตบเอาชนะ ณิชชาอร จินดาพล 2 : 0 เกม 21- 16 และ 21 - 17 ในประเภทคู่ผสมแชมป์เป็นของคู่ที่ทำผลงานได้ร้อนแรง ในรายการนี้คือ นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง