ชาวสวนยางภาคใต้ เริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุม ที่จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
3 ก.ย. 56
04:41
53
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางภาคใต้ เริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุม ที่จ.สุราษฎร์ธานี

ตัวแทนเกษตรกรใน 14 จังหวัดภาคใต้ ทยอยเดินทางถึงที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้ามึดที่ผ่านมา โดยในส่วนของแกนนำผู้ชุมนุมยืนยันว่าขอเสนอของพวกเขาไม่ได้สูงเกินกว่าความเป็นจริงที่รัฐบาลจะทำได้

ตัวแทนเกษตรกรใน 14 จังหวัดภาคใต้  เริ่มทยอยเดินทาง เข้าร่วมชุมนุม ที่บริเวณสหกรณ์สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้ามึดที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

นายมนู อุปลา ประธานสมาพันธ์เกษตรกรชาวสวนยาง เชื่อว่าการชุมนุมกดดันของเกษตรกรชาวสวนยางทั่วประเทศ อาจทำให้รัฐบาลทบทวนข้อเสนอของกลุ่มเกษตรกรอีกครั้ง โดยเฉพาะราคาประกันยางพาราที่กลุ่มเกษตรกร ที่กลุ่มสถาบันเกษตรกรเสนอไม่ได้สูงเกินไป จนเป็นภาระหนักของรัฐบาล โดยราคาแผ่นยางดิบ กิโลกรัมละ 92 บาท, ยางแผ่นรมควัน กิโลกรัมละ 101 บาท, ยางก้อน 81 บาท และน้ำยาสด กิโลกรัมละ 83 บาท

ส่วนการชุมนุมจะยกระดับไปถึงขั้นการปิดถนนสายเอเชียที่ 41 หรือไม่ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เผยว่าต้องรอประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้าก่อน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยและการควบคุมสถานการณ์การชุมนุม จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาสมทบ แต่ว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานียืนยันว่า จะไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมโดยเด็ดขาด

ด้านผูุ้ชุมนุมยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้ไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง และการเดินทางมาได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายสถาบันเกษตร จ.สุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 5,000 บาท และผู้ที่เดือดร้อนจากราคายางพารา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง