เกิดไฟไหม้บ้านนักสนุกเกอร์ไทยในอังกฤษ

กีฬา
3 ก.ย. 56
08:23
81
Logo Thai PBS
เกิดไฟไหม้บ้านนักสนุกเกอร์ไทยในอังกฤษ

เหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านพักของนักสนุกเกอร์ไทยในอังกฤษ ยังคงอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งมีข้อสันนิษฐานหลายอย่าง รวมถึงประเด็นล็อกผลการแข่งขันของนักสอยคิวไทยด้วย

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านพักของ 7 นักสนุกเกอร์ไทยซึ่งไปเล่นอาชีพที่อังกฤษนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ทัพสอยคิวไทยเดินทางกลับมาแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่เมืองไทยเพียงไม่กี่วัน ซึ่งกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ใช้ขวดน้ำมันจุดไฟก่อนจะโยนเข้าบ้าน ทำให้เพลิงเผาบ้านวอดทั้งหลัง โดยต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือ รัชพล ภู่โอบโอม ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่ารุนแรงและส่งผลกระทบต่อความรู้สึกมาก พร้อมทั้งยืนยันว่าได้อยู่บ้านหลังดังกล่าวมา 8 ปี และไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยต๋องเชื่อว่าสาเหตุของการลอบวางเพลิงครั้งนี้สามารถสันนิษฐานได้หลายข้อ รวมถึงข้อสันนิษฐานที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นจริง นั่นก็คือการล็อกผลการแข่งขันของนักสอยคิวไทย

โดยบ้านพักหลังดังกล่าว เป็นทาวเฮ้าส์ 3 ชั้น อยู่ที่เมืองเชฟฟิลด์และมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงการซ่อมแซมบ้านจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 ปอนด์ หรือ 500,000 บาท ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกวันนี้ยังเป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 6 คน โดยจะเอาอันดับดีที่สุด 4 คนในแต่ละกลุ่มเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง