"เมสซี่" สนับสนุนเมือง "มาดริด" เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก

กีฬา
4 ก.ย. 56
06:50
92
Logo Thai PBS
"เมสซี่" สนับสนุนเมือง "มาดริด" เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก

ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมบาร์เซโลน่า ออกมาสนับสนุนให้เมืองมาดริด ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020

เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เดินทางถึงประเทศอาร์เจนติน่าแล้ว เพื่อประชุมใหญ่โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020 ซึ่งเหลือ 3 เมืองที่เข้ารอบสุดท้ายคือ มาดริด, โตเกียว และ อิสตันบูล

ทั้งนี้ ลีโอเนล เมสซี่ เพลย์เมคเกอร์ของทีมบาร์เซโลน่าจากแคว้นคาตาลัน แม้จะเป็นทีมคู่แข่งสำคัญกับ รีล มาดริด แต่ก็ออกมาสนับสนุนเมืองมาดริด ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก โดย เมสซี่ บอกว่า เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับเมืองที่จะได้จัดโอลิมปิกเกมส์ ตัวเขาเองโชคดีมากที่ได้มีส่วนร่วมกับกีฬาโอลิมปิก มาแล้ว และมันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬาทุกคน ซึ่งเขาคิดว่า มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับกรุงมาดริด

สำหรับการออกมาสนับสนุนของเมสซี่ถือเป็นการกลบข่าวลือก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่า เมสซี่ จะไม่ช่วยสนับสนุนมาดริด เพราะเขาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับสายการบินยักษ์ใหญ่ของตุรกี ที่ช่วยสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกให้เมืองอิสตันบูลนั่นเอง

สำหรับการเลือกชาติเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 จะมีขึ้นในวันเสาร์นี้และในวันอาทิตย์นี้ ( 7-8 ก.ย.) สมาชิกไอโอซีจะพิจารณาเลือกชนิดกีฬาที่จะบรรจุเข้าแข่งขันในโอลิมปิก 2020 ด้วย ระหว่าง มวยปล้ำ สควอช เบสบอล และ ซอฟท์บอล นอกจากนี้ในวันอังคารหน้า (10 ก.ย.) ยังมีวาระสำคัญอีก 1 เรื่อง นั่นคือการเลือกประธานไอโอซีคนใหม่ซึ่งมีทั้งหมด 6 คนที่เสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่แทน ฌัคค์ ร็อกก์ ที่จะก้าวลงจากตำแหน่งหลังอยู่ในตำแหน่งนี้มา 12 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง