ไทยพีบีเอส เตรียมถ่ายทอดสด เรือยาวปลอดเหล้า

กีฬา
4 ก.ย. 56
14:51
1,025
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส เตรียมถ่ายทอดสด เรือยาวปลอดเหล้า

ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 6 จะเปิดฉากสนามแรกสุดสัปดาห์นี้แล้ว เพื่อสืบสานประเพณีท้องถิ่นของไทย และร่วมรณรงค์แข่งเรือปลอดเหล้า กับ สสส.

ไทยพีบีเอสแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 6 โดยมีผู้แทนจากสนามแข่งขันทั้ง 7 สนามมาสร้างสีสัน พร้อมนำสินค้าโอทอป มาแสดงกันเต็มพื้นที่

นอกจากการแสดงจากจังหวัดต่างๆยังมีการแถลงความพร้อมของแต่ละสนาม เช่น จ.พิจิตร เจ้าภาพสนามแรกชูการแข่งขันที่เก่าแก่ และมีเรือมากที่สุด ต่อด้วยสนามคลองหัววังพนังตัก หรือ คลองในหลวง จ.ชุมพร ที่เป็นการแข่งขันขึ้นโขนชิงธง ที่เดียวในประเทศไทย สนามอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนิน ทอดพระเนตรการแข่งขันในปี 2551

และสนามจ.กาญจนบุรี ที่ไทยพีบีเอส บรรจุการถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรก ในโอกาสที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ทรงเจริญพระชันษาครบ 100 ปี

สำหรับการถ่ายทอดสด ไทยพีบีเอสยังออกอากาศในระบบ ไฮเดฟฟินิชั่น เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม นอกจากนี้ยังได้ประกาศเจตนารมย์ ร่วมกับ สสส. ในการณรงค์ ลดปริมาณนักดื่ม ผ่านการแข่งขันเรือยาวทั่วประเทศ

 สำหรับการแข่งขันสนามแรก จะมีขึ้นที่สนามวัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร ถือว่าเป็นสนามที่มีความสำคัญเพราะเป็นการแข่งขันเรือยาวรายการเก่าแก่ โดยไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์นี้ (8 ก.ย.2556) ตั้งแต่ 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง