ดีเอสไอ จับมือ กก.แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
4 ก.ย. 56
15:08
164
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ จับมือ กก.แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล จ.ภูเก็ต

ปัญหาผู้มีอิทธิพล และมาเฟียชาวต่างชาติ รวมถึงแท็กซี่ป้ายดำใน จ.ภูเก็ตที่มีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว และเอกอัคราชทูตประเทศต่างๆ ให้รัฐบาลไทยเร่งแก้ไข ดีเอสไอ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมดำเนินการขั้นเด็ดขาด และเตรียมยกเลิกสัมปทานแท็กซี่ในสนามบินภูเก็ต

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ยื่นหลักฐานขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลใน จ.ภูเก็ต กรณีมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษี และขอให้ติดตามดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจกองปราบปรามในการดำเนินคดี

กลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือ มาเฟียใน จ.ภูเก็ต พบทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าไปเกี่ยวข้องกับการบุกรุกพื้นที่ การเข้าไปสัมปทานแท็กซี่ รถเช่าในสนามบินภูเก็ต ที่เข้าไปรับ และข่มขู่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีกรณีร้องเรียนจากเอกอัครราชทูตกว่า 16 ประเทศ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่า สำหรับกรณี แท็กซี่ป้ายดำ ได้ดำเนินการตรวจสอบและจับผู้กระทำผิดไปแล้วประมาณ 500 คัน และขณะนี้กำลังมีการพิจารณายกเลิกสัมปทานแท็กซี่ในสนามบิน และจัดระบบใหม่ ซึ่งคาดว่าการบริการจะดีขึ้น ส่วนการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ขณะนี้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้ที่มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยว (ศปอท.) แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง