เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนหลายสิบหลัง จ.น่าน-ถนนขาด 30 เมตร

ภูมิภาค
6 ก.ย. 56
01:47
56
Logo Thai PBS
เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนหลายสิบหลัง จ.น่าน-ถนนขาด 30 เมตร

ฝนที่ตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน และโรงเรียนหลายแห่ง โดยเฉพาะจ.น่าน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหาย หลายสิบหลัง

ทหารและชาวบ้าน ช่วยกันเก็บเศษไม้ที่ขวางทางน้ำ บริเวณสะพานเข้าหมู่บ้านนากอก ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน หลังฝนตกหนักทำให้น้ำป่า จากลำห้วยตัน หลากเข้าท่วม 6 หมู่บ้าน ในต.ภูฟ้า และพัดถนนสายบ่อเกลือ-พระตำหนักภูฟ้า ขาดเป็นระยะทางกว่า 30 เมตร

 
นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตรเสียหายประมาณ 60 ไร่ สัตว์เลี้ยงสูญหาย และเสาไฟฟ้าหัก ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน และมีบ้านเรือนถูกน้ำป่ากัดเซาะหลายสิบหลัง ที่จ.พิษณุโลก ครู และนักเรียน โรงเรียนท่านางงาม อ.บางระกำ ทำความสะอาดห้องเรียน หลังพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้คอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหายกว่า 10 เครื่อง และกระแสลมได้พัดหลังคาอาคารเรียนชำรุดด้วย
 
ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำจากพื้นที่ตอนเหนือของจ.พิษณุโลก ทำให้เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ ลดการระบายน้ำจากเดิม 60 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เหลือ 40 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อลดระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อย ก่อนไหลไปสมทบกับแม่น้ำน่าน บรรเทาปัญหาน้ำล้นตลิ่ง ในเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง