รถไฟสายใต้เปิดให้บริการ หลังชาวสวนยางเปิดเส้นทางรถไฟ

ภูมิภาค
6 ก.ย. 56
06:04
69
Logo Thai PBS
รถไฟสายใต้เปิดให้บริการ หลังชาวสวนยางเปิดเส้นทางรถไฟ

รถไฟสายใต้เริ่มเปิดให้บริการเดินรถตามปกติแล้วเกือบทุกขบวน หลังกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารายอมเปิดเส้นทางรถไฟ ขณะที่ผู้ชุมนุมประท้วงราคายางพาราในจ.ตรัง กว่าพันคนยังคงปิดถนนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ผู้ชุมนุมประท้วงราคายางพาราจังหวัดตรัง กว่า 1,000 คน ยังคงปิดถนน บริเวณ 4 แยกอันดามัน ถ.เพชรเกษม ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด ตลอดคืนที่ผ่านมา โดยจัดดนตรีคลายเครียด หลังจากประท้วงมากว่า 3 วัน ขณะที่ตำรวจยังคงวางกำลังรักษาความเรียบร้อยบริเวณที่ชุมนุม

ขณะที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ในช่วงเช้ายังคงเงียบเหงา เพราะมีประชาชนมาใช้บริการน้อย โดยนายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่าวันนี้ (6 ก.ย.2556) รถไฟขาขึ้นกรุงเทพฯ เหลือเพียงขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพฯ เพียงขบวนเดียวที่ยังหยุดวิ่ง เนื่องจากต้องรอขบวนรถที่ติดค้างอยู่ที่กรุงเทพฯ คาดว่าเริ่มจะให้บริการได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.2556)

ส่วนสถานีรถไฟจ.นครศรีธรรมราช เส้นทางระหว่างสถานีบ้านตูล กับสถานีชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางแล้ว และกลับมาให้บริการผู้โดยสารตามปกติเป็นวันแรกเกือบทุกขบวน

สำหรับการชุมนุมของชาวสวนยางพารา ในอ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ ยุติตั้งแต่เมื่อเช้าแล้ว แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ติดตามความคืบหน้าเหตุปะทะที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เพื่อสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมเข้าเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจชุดควบคุมฝูงชน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง