"ม็อบยาง-ปาล์มน้ำมัน" จ.ประจวบฯ ยังชุมนุมยืดเยื้อ-รอถกรัฐประกันราคา 90 บาท/กก.

สังคม
7 ก.ย. 56
04:39
59
Logo Thai PBS
"ม็อบยาง-ปาล์มน้ำมัน" จ.ประจวบฯ ยังชุมนุมยืดเยื้อ-รอถกรัฐประกันราคา 90 บาท/กก.

แม้กลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางบริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จะยุติการชุมนุม หลังรัฐบาลรับประกันราคายางพาราที่ราคา 90 บาท แต่ยังมีความเคลื่อนไหวของเครือข่ายสวนยางและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศยกระดับการชุมนุมอย่างยืดเยื้อ

นอกจากเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ออกแถลงการณ์เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจที่สลายการชุมนุมเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นตามขั้นตอนตามหลักสากล และจะประสานงานกับทนายความเพื่อประกันแกนนำ 2 คนที่ถูกควบคุมตัวไปแล้ว ยังมีการประกาศยกระดับการชุมนุมเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์มน้ำมัน เป็น 4 จังหวัด คือ จ.เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร และระนอง ด้วยการชุมนุมแต่ไม่ปิดการจราจร โดยจะชุมนุมอย่างยืดเยื้อ เพื่อให้ความรู้ต่อประชาชนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของทุกวัน

 
ส่วนข้อเสนอของรัฐบาลที่ประกันราคายางที่ 90 บาทต่อกิโลกรัม ทางเครือข่ายยังไม่ตอบรับว่าเห็นด้วยหรือไม่ ต้องรอเป็นมติร่วมกันของชาวสวนยางในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมดก่อน และขอดูความชัดเจนของรัฐบาลอีกสักระยะ
 
ขณะที่บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด ชาวสวนยางได้ยุติการชุมนุมแล้ว เช่นเดียวกับชาวสาวยางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณสี่แยกอันดามัน จ.ตรัง ยอมสลายการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง