น้ำป่าพัดสะพานชั่วคราว จ.หนองคายเสียหาย หลังฝนตกหนัก

ภูมิภาค
7 ก.ย. 56
12:26
168
Logo Thai PBS
น้ำป่าพัดสะพานชั่วคราว จ.หนองคายเสียหาย หลังฝนตกหนัก

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นาข้าวใน จ.เชียงราย ถูกน้ำท่วมขังกว่า 3,000 ไร่ ขณะที่ จ.หนองคาย น้ำป่าได้พัดสะพานเสียหาย ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เกิดเหตุน้ำป่าพัดสะพานชั่วคราว ในบริเวณบ้านนางิ้ว ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย เสียหาย ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้ หลังฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำป่าจากภูเขาที่ไหลลงมาสมทบลำห้วยพร้าว เบื้องต้น นายสุชัย ตั้งชูพงศ์ นายอำเภอสังคม ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรได้

ที่ จ.คเหนือ ขาเข้าเมืองอุตรดิตถ์ รอยต่อระหว่างชุมชนเจริญธรรม และบ้านหมอนไม้ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่ขับรถผ่านให้ระวังอันตราย จากฝนที่ตกหนัก ทำให้คอสะพานทรุดตัวลึกประมาณ 7 เมตร และเสาไฟฟ้าทรุดอีก 1 ต้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมแซม และห้ามรถยนต์ทุกชนิดวิ่งผ่าน

ที่ จ.เชียงราย นาข้าวหลายพื้นที่ของ ต.ห้วยสัก อ.เมือง และ ต.แม่อ้อ อ.พาน ยังคงถูกน้ำท่วมขังกว่า 3,000 ไร่ หลังฝนที่ตกหนักติดต่อกัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาดอยปุ๋ยทะลักเข้าเมื่อวานนี้

ส่วนจุดที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนขณะนี้ ลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังมีฝนตกในหลายพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง