"ยรรยง"ปล่อยขบวนตรวจสอบ"โรงสีข้าว" จ.อยุธยาฯ ป้องกันทุจริต

ภูมิภาค
8 ก.ย. 56
02:50
94
Logo Thai PBS
 "ยรรยง"ปล่อยขบวนตรวจสอบ"โรงสีข้าว" จ.อยุธยาฯ ป้องกันทุจริต

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันปล่อยขบวนรถตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด และเครื่องวัดความชื้น และสุ่มตรวจเครื่องชั่งน้ำหนักของโรงสีข้าว เพื่อป้องกันการทุจริต

นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันปล่อยขบวนรถเครน 10 คัน ออกตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด และเครื่องวัดความชื้น ในเขตจังหวัดภาคกลาง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายยรรยงระบุว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบโรงสี และสถานรับซื้อข้าว ในพื้นที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสุ่มตรวจสอบเครื่องชั่งรถยนต์บรรทุกข้าว และเครื่องวัดความชื้นข้าว เพื่อให้เกษตรกรสามารถขายข้าวได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และได้มาตรฐาน การตรวจสอบโรงสี นอกจากจ.พระนครศรีอยุธยายังจะตรวจสอบในพื้นที่จ.สุพรรณบุรีและอ่างทอง ก่อนการรับจำนำข้าว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ หากพบว่ามีการทุจริต จะลงโทษผู้กระทำตามกฎหมาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบอกว่า เกษตรกรในจ.พระนครศรีอยุธยาได้ขึ้นทะเบียนตามโครงการรับจำนำข้าว ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 แล้ว 1,800,000 กว่าไร่ ปริมาณข้าวเปลือก รวม 1,200,000 ตัน ขณะนี้ เปิดจุดรับจำนำ ณ โรงสี 21 แห่ง และ เปิดจุดรับจำนำ นอกพื้นที่โรงสี 18 แห่ง โดยในช่วงเดือนกันยายน 2556 นี้ จะมีผลผลิตข้าวเปลือกที่เข้าสู่กระบวนการการรับจำนำอีก 220,000 ตัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง