"นายกฯ"ไปมอนเตเนโกรปฏิเสธมีผลประโยชน์ทับซ้อน กำชับประชาดูแล"ม็อบสวนยาง"ใกล้ชิด

การเมือง
8 ก.ย. 56
06:48
105
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ไปมอนเตเนโกรปฏิเสธมีผลประโยชน์ทับซ้อน กำชับประชาดูแล"ม็อบสวนยาง"ใกล้ชิด

นายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนประเทศมอนเตเนโกร ปฏิเสธการมีผลประโยชน์ทับซ้อนตามข้อสังเกตุของฝ่ายค้าน ส่วนการดูแลการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ได้กำชับพล.ต.อ.ประชาให้ดูแลอย่างใกล้ชิด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนออกเดินทางไปเยือนประเทศสวิสเซอร์แลนด์ อิตาลี และมอนเตเนโกร ระหว่างวันที่ 8-15 ก.ย.2556 โดยปฏิเสธการมีผลประโยชน์ทับซ้อน ในการเดินทางเยือนมอนเตเนโกรตามข้อสังเกตุของฝ่ายค้าน ยืนยันว่าการหน้านี้มอนเตเนโกรได้เชิญไทยให้มาเยือนโดยตลอด จึงเห็นควรที่จะเป็นโอกาสเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งไทยอยู่ในช่วงการประชาสัมพันธ์สมัครสมาชิกไม่ถาวรในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ก็จะใช้โอกาสนี้หารือขอเสียงสนับสนุนจากต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีไม่แสดงความเห็นต่อเหตุการประชุมร่วมรัฐสภาล่ม เมื่อวานนี้ ส่วนจะมีการคาดโทษส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของพรรคและวิปรัฐบาล และเห็นว่าเหตุที่สภาล่มอาจเป็นเพราะใช้เวลาในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนาน และส.ส.บางคนต้องลงพื้นที่ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องมาพูดคุยกัน เพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างกระชับ และเป็นไปตามกฎระเบียบ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า แม้จะเดินทางไปต่างประเทศ แต่ได้กำชับให้พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ดูแลการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพาราอย่างใกล้ชิด และนายกรัฐมนตรีเองก็จะติดตามสถานการณ์บ้านเมืองในทุกเรื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง