อิสราเอลเตรียมรับมือการโจมตีจากซีเรีย

ต่างประเทศ
9 ก.ย. 56
01:40
118
Logo Thai PBS
อิสราเอลเตรียมรับมือการโจมตีจากซีเรีย

กองทัพอิสราเอลติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธในย่านชานเมืองของนครเยรูซาเล็ม เตรียมพร้อมรับมือการโจมตีจากซีเรียที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่สหรัฐฯยังคงเดินหน้าขอฉันทามติจากประชาคมโลกเพื่อใช้ปฎิบัติการทางทหารลงโทษซีเรีย

กองทัพอิสราเอลติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธหรือไอรอน โดม ในย่านชานเมืองของนครเยรูซาเล็ม เพื่อรับมือการโจมตีจากซีเรียที่อาจจะเกิดขึ้นหากสหรัฐฯ ตัดสินใจใช้ปฎิบัติการทางทหารลงโทษรัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน โดยเรดาร์ของระบบต่อต้านขีปนาวุธไอรอน โดม จะเชื่อมต่อกับระบบตรวจการณ์อื่นๆ ของอิสราเอล เพื่อค้นหาจุดที่มีการยิงขีปนาวุธและจะเปิดสัญญาณไซเรนในเมืองที่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตี เพื่อเตือนให้ประชาชนหาที่หลบภัย ขณะที่ระบบไอรอน โดม จะยิงขีปนาวุธเพื่อสะกัดขีปนาวุธของฝ่ายตรงข้าม

 
ทั้งนี้อิสราเอลแสดงความวิตกว่าจะถูกซีเรียและกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในเลบานอนโจมตีเพื่อตอบโต้ปฎิบัติการทางทหารของสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้อิสราเอลประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมในปฎิบัติการทางทหารของสหรัฐฯ แต่จะใช้กำลังตอบโต้หากถูกซีเรียโจมตี
 
ด้านสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าขอฉันทามติจากประชาคมโลกเพื่อโจมตีซีเรีย โดยจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้พบหารือกับผู้นำชาติสันนิบาตอาหรับในกรุงปารีสเพื่อขอเสียงสนับสนุนแผนการโจมตีซีเรีย
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง