เครือข่ายประชาชนฯ เริ่มชุมนุมค้านขึ้นแอลพีจี หน้าปตท.

เศรษฐกิจ
9 ก.ย. 56
07:41
51
Logo Thai PBS
เครือข่ายประชาชนฯ เริ่มชุมนุมค้านขึ้นแอลพีจี หน้าปตท.

ผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย ตั้งเวทีปราศัย หน้าสำนักงานบริษัท ปตท.สำนักงานใหญ่ และมีผู้เข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตในการเดินทางสัญจร ต้องเผชิญปัญหาการจราจรชะลอตัว โดยเฉพาะถนนคู่ขนานขาออก เพราะขณะนี้มีการตั้งเวทีปราศัยของ

เครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทยเริ่มทะยอยชุมนุม เพื่อคัดค้านการปรับขึ้นราคาแอลพีจี โดยจะเปิดเวทีปราศรัย ในช่วงบ่าย วันนี้ (9 ก.ย.2556) ซึ่งกลุ่มเครือข่ายยืนยันว่าจะดีเบตกับ  นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และผู้บริษัท บริษัทปตท. แม้ก่อนหน้านี้จะมีการปฏิเสธแล้ว

 
เวทีปราศรัยของผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขึ้น เมื่อเวลา 11.00 น. โดยใช้พื้นที่ 2 ช่องทางจราจร จึงเหลือเส้นทางสัญจร 2 ช่องทาง ทำให้รถบริเวณทางคู่ขนาน ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก หน้าบริษัท ปตท.สำนักงานใหญ่ เคลื่อนตัวได้ช้า

  

<"">
  
<"">
 
เบื้องต้นเวทีปราศรัย จะจัดถึงเวลา 18.00 น. ส่วนกิจกรรมหลัก คือการลงชื่อเพื่อถอดถอน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดมีผู้ลงรายชื่อแล้วกว่า 10,000 รายชื่อ โดยบางรายเผยว่าได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาแก๊สแอลพีจี
 
ขณะที่มีรายงานว่า เวลา10.40 น. เครือข่ายประชาชนจากภาคเหนือ, กลาง และอีสาน จำนวน 200 คน ในนามสภาปฏิรูปพลังงานไทย,สภาธรรมาภิบาล และคณะกรรมธิการการปิโตรเลียมภาคประชาชน ยื่นถวายฎีกา เรื่องการฉ้อโกงประชาชน กรณีการขึ้นค่าไฟและการปรับขึ้นค่าแก๊สแอลพีจี รวมทั้งการจัดสรรทรัพยากรแผ่นดิน ซึ่งนำโดยพ.ท.รัฐเขต แจงจำรัส และพ.ท.หญิงกมลพรรณ ชีวพันธ์ศรี

 

<"">
  
<"">
 
ขณะที่กระทรวงพลังงานเตรียมประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงาน ในเวลา 11.30 น. แต่เลื่อนการประชุมออกไป และยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพลังงานออกมาพบกับผู้ชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง