จับไม้พะยูง จ.บึงกาฬ 42 ท่อน พบซุกซ่อนในสวนยาง-เตรียมส่งขายต่างประเทศ

ภูมิภาค
11 ก.ย. 56
01:33
101
Logo Thai PBS
จับไม้พะยูง จ.บึงกาฬ 42 ท่อน พบซุกซ่อนในสวนยาง-เตรียมส่งขายต่างประเทศ

ทหารพรานที่จ.บึงกาฬ สนธิกำลัง เข้าตรวจยึดไม้พะยูง พร้อมอาวุธปืน ที่ซุกซ่อนอยู่ในสวนยางพารา ขณะที่ฝ่ายปกครอง จ.ศรีสะเกษ บุกเข้าจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้ ในพื้นที่สาธารณะประโยชน์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองศรีสะเกษ สนธิกำลังชุดสืบสวนสอบสวนเฉพาะกิจ กองบังคับการตำรวจภูธรจ.ศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบไม้พะยูงขนาดใหญ่ หลังถูกลักลอบตัดทิ้งไว้ในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ บ้านหนองเข็ง ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จำนวน 10 ท่อน

 
นายอนุพงศ์ ลาสุเล ผู้ใหญ่บ้านหนองเข็ง บอกว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีกลุ่มนายทุนเข้ามาตัดไม้พะยูง ในพื้นที่ และอ้างว่าได้ตกลงกับผู้ใหญ่ และตำรวจในพื้นที่ไว้หมดแล้ว โดยตำรวจในพื้นที่จะไม่ดำเนินการ จึงได้ประสานไปยังปลัดอำเภอเมือง ให้เข้าตรวจสอบ ซึ่งขณะตรวจสอบผู้ต้องหาทั้งหมดได้หลบหนี
 
ส่วนที่จ.บึงกาฬ ทหารพรานกองร้อยที่ 2109 สนธิกำลัง เข้าตรวจยึดไม้พะยูงซุกซ่อนภายในสวนยางพารา ริมอ่างเก็บน้ำห้วยบังบาตร บ้านโนนสุพรรณ ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จำนวนทั้งหมด 42 ท่อน พร้อมปืนลูกซอง 1 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และเลื่อยยนต์อีก 1 ชุด ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติ นำมาซุกซ่อนไว้ เตรียมส่งขายนายทุนในประเทศเพื่อนบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง