"อสส." ชี้แจงคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง

การเมือง
11 ก.ย. 56
12:07
160
Logo Thai PBS
"อสส." ชี้แจงคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง

โฆษกอัยการสูงสุด ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินคดี คดีการทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง มูลค่ากว่า 6,600 ล้านบาท หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำสำนวนไม่ครอบคลุม

นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงว่า คดีนี้ทำงานร่วมกัน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และ สำนักงานอัยการสูงสุด

ซึ่งในที่ประชุมร่วม ตัวแทนอัยการชี้แจงว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะดำเนินคดีกับทุกคน โดยเฉพาะนายโภคิน พลกุล , นายอภิรักษ์ โฆษะโยธิน และนายวัฒนา เมืองสุข

ขณะที่ ป.ป.ช. เชื่อว่า สามารถดำเนินคดีได้ทั้งหมด จึงยื่นต่อศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเอง อัยการสูงสุดจึงถอนตัว กระทั่งเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ศาลมีคำสั่งจำคุก นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 12 ปี , พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. 10 ปี ที่เหลือยกฟ้อง เพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

 
สำหรับการฟ้องร้อง การจ่ายเงินค่าจัดซื้อที่ยังไม่ครบ ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของอนุญาโตตุลาการ กรุงเจนีวา ซึ่งเป็นการฟ้องกันเองระหว่างกรุงเทพมหานคร กับบริษัทสไตเออร์ฯ คู่สัญญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง