ไฟไหม้อาคารผลิตตำราเรียนของคุรุสภา ย่านลาดพร้าว

ภูมิภาค
12 ก.ย. 56
01:54
79
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคารผลิตตำราเรียนของคุรุสภา ย่านลาดพร้าว

เกิดเพลิงไหม้อาคารผลิตตำราเรียนของคุรุสภา ย่านลาดพร้าว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้หนังสือและเครื่องจักรได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในอาคารขององค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ย่านลาดพร้าว 63 ซึ่งเป็นหน่วยงานของคุรุสภา และเป็นสถานที่จัดพิมพ์ตำราเรียนให้กับโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

 
พนักงาน เผยว่าอาคารดังกล่าวเป็นหน่วยผลิตการทำเล่มมี 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุเห็นเพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณชั้น 2 เป็นสถานที่เก็บหนังสือที่อยู่ในขั้นตอนการผลิต และมีเครื่องจักรที่ใช้ไฟฟ้าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ส่วนบริเวณชั้น 1 ใช้เป็นสถานที่เก็บหนังสือที่ผลิตเสร็จแล้ว ก่อนเตรียมนำเข้าไปเก็บในโกดัง
 
โดยก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักและลมค่อนข้างแรง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำฝนรั่วใส่เครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้ แต่ขณะเกิดเหตุสถานที่ดังกล่าวปิดทำการแล้ว มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้ารักษาการณ์อยู่ประจำจุดที่วางไว้
 
เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิงควบคุมเพลิงกว่า 10 คัน และใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง เนื่องจากที่เกิดเหตุมีหนังสือจำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงในการลุกไหม้อย่างดี ส่วนความเสียหายคาดว่าจะเสียหายบริเวณชั้น 2 ทั้งหมด โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง