ทอท.เปิดใช้รันเวย์แล้ว หลังเคลื่อนย้าย แอร์บัส 330-300 สำเร็จ เมื่อคืนนี้

เศรษฐกิจ
12 ก.ย. 56
02:18
67
Logo Thai PBS
ทอท.เปิดใช้รันเวย์แล้ว หลังเคลื่อนย้าย แอร์บัส 330-300 สำเร็จ เมื่อคืนนี้

การบินไทยเคลื่อนย้ายเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (11ก.ย.56) โดยขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสามารถเปิดให้บริการรันเวย์ฝั่งตะวันออกได้ตามปกติแล้ว

เมื่อคืนนี้ รันเวย์ฝั่งตะวันออกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลับมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่การบินไทย และบริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ร่วมกันเคลื่อนย้ายเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ที่ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน ออกจากรันเวย์ได้สำเร็จ

 
โดยการบินไทยได้นำเครื่องบินลำดังกล่าว ไปจอดไว้ที่สถานีทดสอบเครื่องยนต์อากาศยาน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือของทางวิ่งฝั่งตะวันออก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำความสะอาด เก็บอุปกรณ์ ปรับพื้นที่ก่อนจะเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
 
น.อ.สมัย จันทร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการบินไทยในการกู้เครื่องบินโดยสนับสนุนกำลังคน เครื่องจักร อุปกรณ์เครื่องมือ จนทำให้การเคลื่อนย้ายเมื่อวานนี้เป็นไปตามแผน
 
ขณะที่ช่วงที่ปิดรันเวย์ ฝั่งตะวันออกบางส่วนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทางบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จัดจราจรทางอากาศ ให้มีความเหมาะสมกับสภาพการใช้งานทางวิ่ง ทำให้การบริการเป็นไปตามปกติ แม้ว่าจะมีความล่าช้าบ้าง แต่ไม่มีเที่ยวบินใดต้องเปลี่ยนไปลงที่ท่าอากาศยานอื่นแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง