"แกเร็ธ เบล" ลงฝึกซ้อมครั้งแรก กับ"รีล มาดริด"

กีฬา
12 ก.ย. 56
08:38
69
Logo Thai PBS
"แกเร็ธ เบล" ลงฝึกซ้อมครั้งแรก กับ"รีล มาดริด"

แกเร็ธ เบล นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ลงฝึกซ้อมครั้งแรก กับรีล มาดริด แล้ว โดยมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

กาเร็ธ เบล เจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกเริ่มลงสนามฝึกซ้อมกับ รีล มาดริด เป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกเป็นคนต้อนรับเบลสู่สนามซ้อมซึ่ง เบลยังได้พบกับคาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของรีล มาดริด รวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชของทีม

สำหรับ เบลย้ายจากสเปอร์ส มารีล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 86 ล้านปอนด์ หรือกว่า 4,300 ล้านบาท โดยเบลจะได้ร่วมงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีมสเปอร์สอย่าง ลูก้า โมดริช ซึ่งมีรายงานด้วยว่า เบลมีลุ้นประเดิมสนามนัดแรกเป็นตัวจริงให้กับทีมราชันชุดขาว ในฟุตบอลลาลีกาสเปน นัดที่พบกับบียาร์รีล วันเสาร์นี้ แต่อาจต้องเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายชั่วคราว เนื่องจากฟาบิโอ โคเอนเทรา และมาร์เซโล แบ็กซ้ายของทีมมีอาการเจ็บทั้งสองคน

หลังจากทีมชาติไอร์แลนด์บุกไปแพ้ ออสเตรีย 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ไอร์แลนด์หมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลในปีหน้าค่อนข้างแน่นอนแล้ว ล่าสุดอิลแทร็ป จิโอวานนี่ ตราปัตโตนี่ วัย 74 ปีได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2008

สำหรับผลงานของตราปัตโตนี่ เคยคุมทีมสโมสรต่างๆ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกได้ใน 4 ประเทศ และกับทีมชาติไอร์แลนด์ ตราปัตโตนี่ เคยเกือบนำทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ได้สำเร็จ แต่รอบเพลย์ออฟไปแพ้ฝรั่งเศส ด้วยประตูชัยของ เธียร์รี่ อองรี ที่เป็นจังหวะแฮนด์บอล แต่สองปีต่อมา ตราปัตโตนี่ ก็พาทีมไอร์แลนด์เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2012 ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์เตรียมหาผู้จัดการทีมคนใหม่โดยมีรายชื่อของ อลัน แม็คเดอม็อตต์ อดีตโค้ชลีดส์ และเรดดิ้ง, มาร์ติน โอนีล อดีตโค้ชทีมซันเดอร์แลนด์ และ มิค แม็คคาร์ธี่ย์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับงานคุมทีมต่อจากตราปัตโตนี่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง