จนท.เร่งหาหลักฐาน เหตุยิงทหารพราน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
13 ก.ย. 56
07:33
79
Logo Thai PBS
จนท.เร่งหาหลักฐาน เหตุยิงทหารพราน จ.ปัตตานี

ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่าไม่ควรนำประเด็นการเรียกร้องของ กลุ่มบีอาร์เอ็น.ที่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย มากดดันการพูดคุยสันติภาพที่คาดว่าจะมีขึ้นภายในเดือนหน้านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสอบหากลุ่มผู้ก่อเหตุยิงทหารพรานชุดเฉพาะกิจปัตตานี 22 เสียชีวิต 3 นาย ที่อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และเหตุยิงทหารพราน กับตำรวจชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน ที่อ.ทุ่งยาแดง เสียชีวิต 5 นาย

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจ.ปัตตานี เก็บปลอกกระสุนปืนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ได้บริเวณหน้ามัสยิดบ้านกอตอระนอ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง หลังยิงทหารพรานชุดเฉพาะกิจปัตตานี 22 เสียชีวิต 3 นาย เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.2556) ถูกส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน 10 จังหวัดยะลา เพื่อตรวจสอบเกลียวกระสุนปืน และหาความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุ

 
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าเป็นกลุ่มใด คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนละกลุ่มกับผู้ก่อเหตุยิงตำรวจชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อนเสียชีวิต 5 นาย ที่อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง 2 คดี
 
ส่วนศพทหารพรานทั้ง 3 นาย ถูกนำไปประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดสุวรรณากร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ก่อนส่งศพกลับภูมิลำเนาช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.ย.2556)
 
 ด้านพันเอกจรูญ อำภา ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยถึงข้อเสนอ 5 ข้อ ของกลุ่ม บีอาร์เอ็น ว่าขณะนี้ยังอยู่ในขั้นการศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบ และรัดกุม หลังจากกลุ่ม บีอาร์เอ็น ส่งเรื่องผ่านไปยังผู้อำนวยความสะดวกมาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะต้องพิจารณาว่ามีความเกี่ยวข้องหรือขัดต่อข้อกฎหมายหรือไม่
 
รวมทั้งไม่ควรนำประเด็นที่กลุ่มบีอาร์เอ็น อ้างผ่านโซเชียลมีเดียมาขยายความ เพราะฝ่ายไทยจะรับฟังและพิจารณาผ่านช่องทางที่เป็นทางการเท่านั้น และเชื่อว่าการพูดคุยเพื่อสันติภาพครั้งต่อไปน่าจะเกิดขึ้นได้ภายในสัปดาห์ที่ 2 -3ของเดือนต.ค.2556โดยต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของทั้ง 3 ฝ่ายคือฝ่ายไทย ผู้อำนวยความสะดวกมาเลเซีย และกลุ่มบีอาร์เอ็น
 
ส่วนจ.กระบี่เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่ล้มขวางถ.เพชรเกษมสายกระบี่ - อ่าวลึก ในต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ หลังจากเกิดฝนตกหนักและกระแสลมพัดแรงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง