ผู้จัด "สุดสวยมวยไทย" มั่นใจ ช่วยปลุกกระแส ให้ความสำคัญ "นักมวยหญิง"

กีฬา
13 ก.ย. 56
08:23
109
Logo Thai PBS
ผู้จัด "สุดสวยมวยไทย" มั่นใจ ช่วยปลุกกระแส ให้ความสำคัญ "นักมวยหญิง"

ประธานจัดการแข่งขัน สุดสวยมวยไทย มั่นใจ รายการนี้ถือเป็นการเริ่มต้นปลุกกระแส และให้ความสำคัญกับกีฬามวยไทยกับบรรดาผู้หญิง ทั้งประเทศไทยและต่างชาติ

เปิดตัวแสดงความพร้อมอีกครั้ง สำหรับ สุดสวยมวยไทย หรือศึกมวยไทยหญิง ชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากประเทศต่างๆทั่วโลกเป็นอย่างดี การแข่งขันครั้งแรกนี้ ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ คัดเลือกนักชกเรียก ต้องเพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา และฝีไม้ลายมือในเชิ่งมวยไทย ไว้ 16 คน จาก 15 ชาติ

 
มาขึ้นสังเวียนประชันความสวย ออกอาวุธพิสูจน์ว่าใครจะเป็นนักชกหญิงที่เก่งที่สุดในโลก ในพิกัด 57 กิโลกรัม โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท การจัดสุดสวยมวยไทย นอกจากการชกแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทย และให้ความสำคัญต่อนักกีฬาหญิงในประเทศไทย ซึ่งผู้จัดมั่นใจว่า รายการนี้จะได้ประโยชน์มากมาย สำหรับประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพ
 
สำหรับ การชกครั้งนี้ ใช้ระบบแพ้คัดออก ประเดิมแข่งขันรอบ 16 คน วันที่ 2 ตุลาคมนี้ โดยนักชกหญิงไทยที่ได้สิทธิ์ขึ้นสังเวียนโชว์ความสวยทั้งหน้าตาและการออกอาวุธ ก็คือ เดือนนภา ม.รัตนบัณฑิต และ ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ ซึ่งจะตัดสินหาแชมป์สุดสวยมวยไทย ในวันที่ 25 ธันวาคม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง