กางแผนผังที่นั่งเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
13 ก.ย. 56
14:44
65
Logo Thai PBS
กางแผนผังที่นั่งเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ขั้นตอนการเลือกตั้งถูกกำหนดไว้ในธรรมนูญฟีฟ่า ซึ่งเป็นขั้นตอน รูปแบบเหมือนกับการเลือกตั้งประธาน บอร์ดบริหารของฟีฟ่าและ AFC แม้กระทั่งแผนผังที่นั่งในการประชุมเลือกตั้งได้มีรูปแบบกำหนดเอาไว้แล้วเพื่อให้คณะกรรมการเลือกตั้งปฏิบัติตาม

แผนผังที่นั่งในการประชุมใหญ่สมาคมฟุตบอลในวาระเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลวันที่ 17 ต.ค.ซึ่งเป็นรูปแบบที่ฟีฟ่า ได้กำหนดมาในธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ด้วยรูปแบบการจัดที่นั่งแบบ โรงหนัง สภากรรมการ 19 คนจะอยู่ด้านบน ถัดลงมาจะเป็นคณะกรรมการเลือกตั้ง กล่องลงคะแนนแบบโปร่งใส ตั้งที่โต๊ะในด้านขวา จะเป็นผู้นับคะแนน เจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกตั้ง ส่วนคูหาลงคะแนนด้านซ้ายมือของเวที รวมถึงจะมีผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย ขณะที่สโมสรสมาชิกจะนั่งอยู่ตรงกลางพร้อมกับมีป้ายชื่อสโมสรกำกับอยู่ที่เก้าอี้แต่ละตัวด้วย

หากผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลมี 2 คนผู้ที่ได้คะแนนเสียงข้างมากจะเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าหากมีผู้สมัครเกิน 3 คนถ้าหากการเลือกรอบแรกมีผู้ได้คะแนนเกิน 37 จะชนะทันที แต่ถ้าหากไม่มีผู้ใดได้คะแนนถึง 36 คะแนน จะต้องมีการเลือกรอบที่ 2 โดยตัดผู้ที่มีคะแนนน้อยทิ้ง เพื่อไปชิงดำกันและหาผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง