ต้นไม้ใหญ่โค่นเกี่ยวเสาไฟย่านสามเสนล้ม 29 ต้น

อาชญากรรม
14 ก.ย. 56
04:20
152
Logo Thai PBS
ต้นไม้ใหญ่โค่นเกี่ยวเสาไฟย่านสามเสนล้ม 29 ต้น

เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าเกือบ 30 ต้น ล้มขวางถนนขาว หลังวชิรพยาบาล รถแท็กซี่ และบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายต้นไม้ และเสาไฟฟ้าที่ล้มออกแล้ว คาดเปิดถนนได้เย็นวันนี้ (14 ก.ย.)

เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าเกือบ 30 ต้น ล้มขวางถนนขาว หลังวชิรพยาบาล เมื่อช่วงค่ำเมื่อวันที่ 13 กันยายน ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในย่านสามเสน โดยเสาไฟฟ้ายังล้มทับรถแท็กซี่ และบ้านประชาชนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นคาดสาเหตุจากต้นไม้ขนาดใหญ่อายุกว่า 10 ปี ที่สูงกว่า 10 เมตร ในถนนสังคโลก ล้มลงมาเกี่ยวสายไฟแรงสูง และดึงเอาเสาไฟล้มเกือบทั้งหมด 29 ต้น

นายสมาน สมศรี คนขับรถแท็กซี่ เล่าว่า ขณะขับรถลงมาจากสะพานกรุงธน เลี้ยวเข้าถนนขาว เพื่อส่งผู้โดยสาร สังเกตเห็นประกายไฟที่หม้อแปลงไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าเริ่มเอนลงมาทีละต้น จึงพยายามหยุดรถและถอยหลัง แต่ไม่พ้น เสาไฟฟ้าต้นหนึ่งล้มทับรถ แต่ตนเองและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์ขับนำหน้าอยู่ 2 คัน แต่สามารถเร่งรถหลบได้ทัน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสามเสนนำเครื่องปั่นไฟเข้ามาให้แสงสว่าง และเร่งเคลื่อนย้ายเสาไฟที่ล้ม ก่อนทำการปักเสาไฟใหม่ เพื่อจ่ายไฟได้ตามปกติ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเย็นวันที่ 14 กันยายน ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายต้นไม้ และเสาไฟฟ้าที่ล้มออกแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว และจัดให้รถที่มาจากฝั่งธนบุรี ข้ามสะพานกรุงธน ไม่ต้องเลี้ยวซ้ายให้ตรงเข้ามาที่ถนนสามเสนได้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง