เล็งประสาน "พม่า" ช่วยติดตามนายพรานยิงจนท.รักษาพันธุ์ป่า จ.ตาก เสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
14 ก.ย. 56
14:32
73
Logo Thai PBS
เล็งประสาน "พม่า" ช่วยติดตามนายพรานยิงจนท.รักษาพันธุ์ป่า จ.ตาก เสียชีวิต 2 คน

รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมประสานพม่า เพื่อให้ช่วยติดตามจับกลุ่มนายพราน ที่ยิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.ตาก เสียชีวิต 2 คน

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแนวตะวันออก ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธรอุ้มผาง จ.ตาก ออกติดตามไล่ล่ากลุ่มนายพรานล่าสัตว์ 3 คน อย่างต่อเนื่อง หลังยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เมื่อกลางดึกวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณบ้านเซปะหละ ตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน

 
นายเสริมยศ เสริมมั่น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้ทั้งหมด ออกติดตามกลุ่มนายพราน ที่ยังหลบหนีต่อไปจนกว่าจะได้ตัว โดยประสานกับฝ่ายทหาร เพื่อขอใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ในการรับมือกับกลุ่มพราน
 
ขณะเดียวกันจะประสานงานไปยังทางการพม่า เพื่อให้ช่วยจับกุมตัว เนื่องจากอยู่ในเขตรอยต่อชายแดนไทย-พม่า พร้อมขอให้ผู้กระทำผิดยอมมอบตัวกับทางการ หากขัดขืนและต่อสู้ ก็จำเป็นต้องตอบโต้
 
ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้มอบเงินเบื้องต้นคนละ 50,000 บาท และจะช่วยเหลือในส่วนอื่น ๆ ตามระเบียบของราชการต่อไป ล่าสุดมีรายงานว่าหนึ่งในกลุ่มนายพรานได้ติดต่อผ่านผู้นำชุมชน เพื่อขอเข้ามอบตัว แต่ยังไม่กำหนดวัน และเวลาที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง