ตร.เจรจา"ชาวสวนยาง" จ.นครศรีธรรมราช ขอเปิดถนนเอเชียสาย 41

ภูมิภาค
15 ก.ย. 56
07:26
105
Logo Thai PBS
 ตร.เจรจา"ชาวสวนยาง" จ.นครศรีธรรมราช ขอเปิดถนนเอเชียสาย 41

ตำรวจพยายามประสานกับกลุ่มชาวสวนยางพารา เพื่อเจรจาให้เปิดเส้นทางจราจร บริเวณสายเอเชีย ทางหลวงสาย 41 ในอ.ชะอวด และอ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เพราะเกรงว่าประชาชนจะได้รับผลกระทบ

ชาวสวนยางพารายังคงชุมนุมปิดถนนชุมนุมบริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด และสี่แยกเตาปูน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งสองจุดอยู่ห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตร โดยในช่วงเช้ามีผู้ชุมนุมบางตา สี่แยกเตาปูนเป็นเส้นทางสายหลักตัดถนนสายรองซึ่งก่อนหน้านี้ เป็นเส้นทางที่สามารถเลี่ยงไปยังอ.ชะอวด อ.ร่อนพิบูลย์ อ.พระพรหม และอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองร้อยปราบจลาจลเข้าประจำการในพื้นที่ทั้ง 2 จุด และมีการตั้งด่านตรวจสกัดสิ่งของผิดกฎหมายรอบพื้นที่ชุมนุม พันตำรวจเอกสุทัศน์ ชาญสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้ตำรวจแต่ละท้องที่ที่มีการชุมนุม ประสานกับเจ้าพนักงานแขวงการทาง เพื่อให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กรณีผู้ชุมนุมปิดกั้นการจราจร ขณะเดียวกันทางศูนย์ปฏิบัติการร่วมจังหวัดนครศรีธรรมราชพยายามที่จะประสานกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อเจรจาหาทางออก

ส่วนที่จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่และตั้งด่านตรวจบนถนนกาญจนวนิช เส้นทางที่จะไปด่านพรมแดนสะเดา เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงราคายางพารา แม้ตัวแทนชาวสวนสวนยางพาราในจ.สงขลายืนยันว่าจะไม่มีการชุมนุม

นายชนะชัย เปล่งศิริวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสวนยาง หรือ อ.ส.ย. บอกว่า สัปดาห์นี้เตรียมพิจารณาข้อเสนอของชาวสวนยางพารา พร้อมกับเงื่อนไขการรับเงินช่วยเหลือ ในคณะกรรมการรับขึ้นทะเบียนเกษตกร คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เพื่อให้ทันต่อการจ่ายเงินรอบแรกช่วงสิ้นเดือนนี้ ส่วนเรื่องการดำเนินคดี เกษตรกรจะยื่นหนังเรื่องขอช่วยเหลือด้านคดีความมายังองค์การสวนยาง เพื่อประสานต่อไปยังพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง