ปชป.เรียกร้อง ก.พาณิชย์ชี้แจงเผาข้าวใน จ.พิษณุโลก

เศรษฐกิจ
15 ก.ย. 56
15:00
62
Logo Thai PBS
ปชป.เรียกร้อง ก.พาณิชย์ชี้แจงเผาข้าวใน จ.พิษณุโลก

ข้าวสารจำนวนหลายพันกระสอบที่พบว่าถูกนำไปเผาใน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ล่าสุด เจ้าหน้าที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.พิษณุโลก ชี้แจงว่าเป็นข้าวสารที่ขายไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เอกชนเก็บไม่ดี จึงเน่าเสีย และถูกนำไปทิ้ง ขณะที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ จ.พิษณุโลก เรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ชี้แจงในเรื่องนี้

ข้าวสารในโครงการรับจำนำปี 2551 ที่ถูกนำไปเผาทิ้งบริเวณเลียบคลองชลประทาน ด้านหลังโกดังข้าว บริษัท เกษตรไพศาลธัญกิจ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ล่าสุด โรงสีเกษตรไพศาลธัญกิจ ได้เร่งจัดเก็บแล้ว ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ไปตรวจสอบ พบว่ากระสอบใต้กองข้าวส่วนใหญ่ถูกผ่าออก จึงเรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบความผิดปกติ
 
นายศิริชัย แท่นหิน หัวหน้าคลังสินค้า อ.ต.ก. จ.พิษณุโลก ทำหนังสือชี้แจงไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกว่า ข้าวสารเหล่านี้อยู่ในโครงการรับจำนำนาปรังปี 2551 อ.ต.ก.พิษณุโลก ได้ขายข้าวให้ผู้ซื้อ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 จำนวน 13,000 ตัน แต่ปรากฏว่ามีข้าวสารเปียกน้ำกว่า 1,300 ตัน ทำให้ผู้ซื้อไม่ขนย้ายข้าวออกจากโกดัง ทั้งหมดอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทเกษตรไพศาลธัญกิจ
 
นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล การค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก ยืนยันว่าข้าวสารเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐ เนื่องจากได้ขายให้กับโรงสีไปแล้ว แต่มีข้าวส่วนหนึ่งถูกน้ำฝน เน่าเสีย เจ้าของโกดังจึงทำลาย เนื่องจากต้องเตรียมพื้นที่สำหรับรับซื้อข้าวรอบใหม่ และยืนยันว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำความเสียหายให้รัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง