2 นักวอลเลย์บอลสาวไทย มั่นใจคว้าชัยชนะญี่ปุ่นได้

กีฬา
16 ก.ย. 56
05:15
125
Logo Thai PBS
2 นักวอลเลย์บอลสาวไทย มั่นใจคว้าชัยชนะญี่ปุ่นได้

2 นักวอลเลย์บอลตัวหลักของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มั่นใจจะสามารถนำทีมคว้าชัยชนะเหนือญี่ปุ่น ในการแข่งขันรอบจัดอันดับรอบ 2 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา

สองนักกีฬาของไทย ทั้งวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม และนุศรา ต้อมคำ ตัวเซต มั่นใจว่า จะสามารถชนะญี่ปุ่นได้ ใน ายการชิงแชมป์เอเชียที่ไทย จะเจอญี่ปุ่น เป็นนัดที่ 3 ในปีนี้ ในรอบจัดอันดับรอบ 2 แม้ว่าการแข่งขันในปี 2556 นี้ทั้ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรกที่เมืองอังการ่า ประเทศตุรกีเมื่อเดือนสิงหาคม และ รอบคัดเลือก ชิงแชมป์โลก ที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทีม ไทยจะแพ้ให้กับญี่ปุ่นขาดลอย 0-3 เซตทั้ง 2 นัด เนื่องจากได้เรียนรู้การเล่น รวมไปถึงจุดอ่อนของญี่ปุ่นเป็นอย่างดีในการพบกันสอง 2 ครั้งที่ผ่านมา

การพบกัน 4 นัดหลังสุด ทีมไทยชนะได้เพียงนัดเดียวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่แล้ว ที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยชนะไป 3-2 เซต ขณะที่ ไทย แพ้ญี่ปุ่น 0-3 เซตไปถึง 3 นัด ทีมไทยจะพบกับญี่ปุ่น ในเวลา 14.00 น. วันที่ 16 กันยายนนี้

ทั้งนี้ทีมไทยจะต้องพยายามชนะให้ได้ทั้ง ญี่ปุ่น และเวียดนาม ซึ่งอยู่ในสายอีร่วมกับคาซัคสถานในรอบจัดอันดับรอบ 2 เพื่อทำอันดับให้ดีที่สุด เนื่องจากระบบการแข่งขันได้นำผลการแข่งขันในรอบแรกที่ไทยแพ้คาซัคสถานมานับคะแนนด้วย ทำให้ไทยเสียเปรียบ และหากไทยแพ้ญี่ปุ่นในวันนี้จะทำให้ต้องไปพบกับคู่แข่งที่หนักจากอีก สาย ซึ่งมีจีน หรือ เกาหลีใต้ รออยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง