ตร.นครศรีฯรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีผู้ชุมนุมทำลายทรัพย์สินราชการ

18 ก.ย. 56
08:11
54
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีฯรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีผู้ชุมนุมทำลายทรัพย์สินราชการ

ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ย.) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางเข้าพบกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อรับทราบข้อมูลและความเดือดร้อน ก่อนจะนำไปเสนอยังรัฐบาลกำหนดแนวทางแก้ปัญหา ขณะที่ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมดำเนินคดี ผู้ชุมนุมก่อความวุ่นวายและทำลายทรัพย์สินทางราชการ

ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราชรวบรวมภาพถ่ายชาวสวนยาง ที่เกิดการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เฉพาะจุดที่มีการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ โดยเฉพาะการทำลายรถยนต์ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน ในการเตรียมออกหมายจับผู้ชุมนุมชาวสวนยาง ซึ่งจะเป็นการออกหมายจับตามรูปพรรณที่ปรากฎตามการบันทักภาพ โดยยังไม่มีการระบุชื่อที่จะถูกออกหมายจับ ซึ่งคาดว่าจะมีหลายคนด้วยกัน

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เตรียมกำลังตำรวจกว่า 1,000 นาย เพื่อเตรียมพร้อมในการแก้ปัญหา ขณะที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดตั้งคณะเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยาง โดยมีนายอนันต์ คลังจันทร์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงนายเอียด เซ่งเอียด อดีตผู้ประสานงานการชุมนุมชาวสวนยางในครั้งที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการเพื่อพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ได้สั่งให้ทางประชาสัมพันธ์จังหวัด ติดตามข้อความที่ยั่วยุทางสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงสถานีวิทยุชุมชน เพื่อป้องปรางการปลุกระดม

ส่วนในช่วงบ่ายวันที่ 18 กันยายนนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 4 คน นำโดยนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.จังหวัดพัทลุง จะเดินทางเข้าไปพบปะผู้ชุมนุม โดยนายนิพิฎฐ์ ระบุว่า การเดินทางไปพบปะผู้ชุมนุม ก็เพื่อทำหน้าที่รับทราบความต้องการ และความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อนำไปเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง