"อธิปรัฐ" แฉคณะทำงานเบิกจ่ายกระสุนปืน ไม่โปร่งใส

กีฬา
18 ก.ย. 56
15:28
68
Logo Thai PBS
"อธิปรัฐ" แฉคณะทำงานเบิกจ่ายกระสุนปืน ไม่โปร่งใส

รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยเผยว่า คณะทำงานทำงานไม่โปร่งใสในการเบิกจ่ายกระสุนปืนให้นักกีฬา ขณะที่การจัดการเลือกตั้งตามที่ทุกฝ่ายต้องการมีโอกาสยืดเยื้อไปอีก เพราะการไม่ยอมรับการทำหน้าที่ของนายอธิปรัฐ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปบริหารงานสมาคมได้ และไม่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมได้เลย

การที่กกท. ไม่ยอมรับ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย มีผลให้นายอธิปรัฐไม่สามารถเรียกประชุมสโมสรสมาชิกเพื่อจัดการเลือกตั้ง หรือแม้แต่การจัดประชุมใหญ่แก้ไขข้อบังคับได้ ขณะที่คณะทำงานของนายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ยังไม่ยอมถอย ทั้งนี้กกท.อ้างมาตลอดว่าการเลือกตั้งซึ่งทำให้นายอธิปรัฐได้เป็นนายกสมาคมผิด พ.ร.บ.กีฬา 2528

นอกจากการร้องเรียนกับสมาชิกวุฒิสภาเรื่องปัญหาการส่งนักกีฬาแล้ว ผู้ปกครองบางส่วนยังได้รับความเดือดร้อนจากรณีคณะทำงานนายแพทย์เอาชัยค้างการเบิกจ่ายกระสุนปืนให้นักกีฬา ซึ่งค้างมาตั้งแต่เอเชี่ยนเกมส์ที่กาตาร์ จนถึงซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ขณะที่กระสุนปืนบางส่วนที่เบิกมาแล้วยังไม่ตรงกับความต้องการของนักกีฬา จึงมีการไปร้องเรียนกับทั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมาแล้ว

นอกจากเอกสารที่นายอธิปรัฐนำมาแสดงในวันนี้ (8 ก.ย.) นายอธิปรัฐยังเผยว่า สมาคมกีฬายิงปืนเป็นสมาคมที่มีผลประโยชน์แอบแฝงมหาศาล ซึ่งต้องมีระบบตรวจสอบที่ดีป้องกันการลักลอบซื้อขายกระสุนปืน รวมถึงต้องเคร่งครัดในการตรวจสอบการถือครองอาวุธปืน ซึ่งจะเกี่ยวโยงไปถึงการใช้ควบคุมควบคู่กับพระราชบัญญัติอาวุธปืน โดยขณะนี้ได้ร่างข้อบังคับเพื่อแก้ไขใหม่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการจดทะเบียนเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง