ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมในเม็กซิโก เพิ่มเป็น 80 คน

ต่างประเทศ
19 ก.ย. 56
04:06
145
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมในเม็กซิโก เพิ่มเป็น 80 คน

อุทกภัยในเมืองตากอากาศบนชายฝั่งแปซิฟิคของเม็กซิโกยังน่าวิตก ล่าสุดน้ำท่วมสูง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 80 คน ส่วนนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนที่ติดค้างรอการอพยพออกจากพื้นที่โดยทางเครื่องบิน

ิเมืองอะคาพูลโก้ เมืองตากอากาศในรัฐเกอร์เรโร่ ของเม็กซิโกยังถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังเกิดน้ำท่วมสูงจากฝนตกหนัก จากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนอินกริดและพายุโซนร้อนมานูเอลที่ถล่มในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้พายุทั้ง 2 ลูกจะสลายตัวแล้ว แต่เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.2556) มีรายงานว่าพายุมานูเอลกลับมาก่อตัวเป็นพายุโซนร้อนและกำลังเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ นอกชายฝั่งแปซิฟิค คาดว่าพายุโซนร้อนมานูเอลอาจพัดเข้าถล่มเมืองตากอากาศลา ปาซ  บนคาบสมุทรบาฮา แคลิฟอร์เนีย ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

 
น้ำท่วมหนักในเมืองอะคาพูลโก้ทำให้นักท่องเที่ยวประมาณ 40,000 คน ติดค้างอยู่ในเมืองที่น้ำท่วมสูง หลังสนามบินและเส้นทางคมนาคมทางบกถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้การได้ ล่าสุดนักท่องเที่ยวกำลังรอการอพยพออกจากเมืองโดยทางเครื่องบินที่ทางการเม็กซิโกส่งมารับ แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก ทำให้การอพยพเป็นไปได้อย่างล่าช้า นอกจากนี้มีการปล้นสะดมทรัพย์สินตามร้านค้าและมีจระเข้หลุดมากับน้ำ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน ขณะที่บ้านเรือน 23,000 หลัง ในย่านชานเมืองอะคาพูลโก้ไม่มีกระแสไฟฟ้าและน้ำใช้ ผู้ประสบภัยต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคา เพื่อรอความช่วยเหลือจากทางการ
 
ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้และภาคกลางของเม็กซิโกเพิ่มเป็น 80 คน ขณะที่ทีรายงานว่าเกิดดินถล่มหลายจุดในหมู่บ้านใกล้เมืองอะคาพูลโก้ ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง