เม็กซิโกเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ยอดผู้เสียชีวิต 97 คน

ต่างประเทศ
20 ก.ย. 56
01:29
71
Logo Thai PBS
เม็กซิโกเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ยอดผู้เสียชีวิต 97 คน

ทางการเม็กซิโกเร่งจัดส่งความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่อุทกภัยทางภาคใต้ ซึ่งยังคงถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 97 คนแล้ว

ทางการเม็กซิโกเร่งจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์และระดมความช่วยเหลือจากส่วนกลางเข้าสู่พื้นที่ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ของเม็กซิโกแล้ว โดยชาวบ้านในพื้นที่มารอรับความช่วยเหลือ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่มีแนวโน้มจะคลี่คลาย
 
มีรายงานว่าในรัฐเกอร์เรโร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เกิดเหตุดินถล่มเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.)ที่หมู่บ้านลา พินทาดา (La Pintada) ห่างจากเมืองตากอากาศอะคาพูลโก้ประมาณ 140 กิโลเมตร ดินพังถล่มทับบ้านเรือนและถนน ทำให้มีผู้สูญหายถึง 58 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่ทางภาคกลางและภาคใต้ของเม็กซิโก หลังพายุพายุโซนร้อนมานูเอลและพายุเฮอร์ริเคนอินกริดพัดถล่มพร้อมๆ กัน ล่าสุดเพิ่มเป็น 97 คน
 
แม้ว่าพายุทั้ง 2 ลูกจะสลายตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่พายุโซนร้อนมานูเอลได้ก่อตัวขึ้นอีกครั้งและทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคน ขณะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่รัฐชินาลัว (Sinaloa) ทางภาคเหนือของเม็กซิโก เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนประมาณ 2,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง แต่ล่าสุดพายุมานูเอลเริ่มอ่อนกำลังลงแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง