ตร.เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานตู้เย็น จ.สิงห์บุรี เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ภูมิภาค
20 ก.ย. 56
07:47
128
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานตู้เย็น จ.สิงห์บุรี เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ตำรวจเร่งพิสูจน์หาสาเหตุ เพลิงไหม้โรงงานผลิตตู้เย็นในอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่เสียหายกว่า 100 ล้านบาท พร้อมประกาศ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตราย จากสารเคมีที่อาจหลงเหลืออยู่

ความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้บริษัท ซันเด้น อินเตอร์คูล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตตู้แช่เย็น เชิงพาณิชย์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ท่ามกลางฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ก.ย.) ทำให้ตู้เย็นที่พร้อมส่งลูกค้าเสียหายกว่า 10,000 ตู้ โกดังเสียหายเกือบทั้งหมด มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ล่าสุด พล.ต.ต.โกศล บัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจากส่วนกลาง เข้าไปตรวจหาสาเหตุแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะต้องรอผลอีกครั้ง จึงจะสามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันเร่งสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นโกดังเก็บตู้เย็นที่ผลิตแล้ว มีทั้งโฟม และสารทำความเย็น ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องร้องขอรถโฟมจากกรุงเทพมหานครมาช่วย โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าอย่างเด็ดขาด เพราะอาจมีสารเคมีจากตู้เย็นหลงเหลืออยู่.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง