ระดับน้ำในแม่น้ำภาคกลางเพิ่มสูงขึ้น จากฝนตกหนัก

ภูมิภาค
22 ก.ย. 56
07:19
79
Logo Thai PBS
 ระดับน้ำในแม่น้ำภาคกลางเพิ่มสูงขึ้น จากฝนตกหนัก

ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำภาคกลางเพิ่มสูงขึ้น โดยจ.อ่างทอง เร่งทำแนวกั้นป้องกันน้ำท่วมในเขตพื้นที่เศรษฐกิจหลังคันดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดจากสาเหตุฝนตกหนัก

เทศบาลเมืองอ่างทอง เร่งนำแท่งแบร์ริเออร์ มาวางเป็นแนวขนานกับคันดิน บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทอง ระยะทาง 500 เมตร หลังเขื่อนเรียงหินที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จและทรุดตัว เพื่อป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจจากระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้น
 
 ขณะที่เขื่อนพระรามหก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยาระบายน้ำเพิ่มอีกกว่า 530 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากเดิมกว่า 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เนื่องจากฝนที่ตกหนักเพื่อป้องกันเขื่อนเสียหาย เช่นเดียวกับเขื่อนเจ้าพระยา ในจ.ชัยนาท ที่ล่าสุดระบายน้ำเพิ่มเป็น 1,912 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้พื้นที่ริมน้ำในจ.อ่างทองและพระนครศรีอยุธยายังคงถูกน้ำท่วมสูง
 
นอกจากนี้ฝนที่ตกหนักส่งผลกระทบหลายจังหวัดภาคกลาง โดยเฉพาะแม่น้ำท่าจีน ที่เล้นท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในจ.สุพรรณบุรี ล่าสุดผลจากการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาลงแม่น้ำท่าจีนฝังตะวันตก ทำให้พื้นจ.สุพรรณบุรี เริ่มได้รับผลกระทบเช่นกัน เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้ประชาชนขนทรัพย์สินไปไว้ที่สูง
 
เช่นเดียวกับจ.ปทุมธานี ปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เข้าท่วมวัดและบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งในต.กระแชง อ.เมืองปทุมธานี สูง 20- 40 เซนติเมตร ทำให้หลายคนต้องเร่งขนทรัพย์สินไว้บนที่สูง และบนถนนชั่วคราว
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง