ยื่นข้อเสนอค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์

สังคม
22 ก.ย. 56
16:00
109
Logo Thai PBS
ยื่นข้อเสนอค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์

กิจกรรมเดินเท้าคัดค้านผลการศึกษา EHIA เขื่อนแม่วงก์ ของเลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร และผู้สนับสนุน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยได้ยื่นข้อเสนอกับผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปพิจารณาถึงผลกระทบ

วันนี้ (22 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร ได้อ่านแถลงการณ์คัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์ ให้กับกลุ่มผู้สนับสนุน โดยยืนยันว่า จะเดินหน้าประสานงานกับกระทรวงทรัพยากรธรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถึงกรณีการคัดค้านผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมศึกษาและสุขภาพ หรือ EHIA เขื่อนแม่วงก์ ต่อไป ก่อนหน้านี้ ได้มีการเจรจากับนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมยื่นข้อเสนอให้กระทรวงฯทบทวน EHIA ฉบับนี้

เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า พร้อมที่จะรับข้อเสนอไปทบทวนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

กิจกรรมของผู้สนับสนุนการคัดค้าน EHIA สิ้นสุดลงท่ามกลางสายฝน ด้วยการฉีกแถลงการณ์ พร้อมยืนยันว่าการเดินระยะทาง 388 กิโลเมตร จากจังหวัดนครสวรรค์ถึง กรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จ โดยสามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมกลับมาสนใจในการอนุรักษ์ป่าได้มากขึ้น ทั้งนี้มีกลุ่มคนรุ่นใหม่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง