พายุไต้ฝุ่นอุซางิขึ้นฝั่งตอนใต้ของจีน

ต่างประเทศ
23 ก.ย. 56
04:42
72
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่นอุซางิขึ้นฝั่งตอนใต้ของจีน

พายุไต้ฝุ่นอุซางิพัดขึ้นฝั่งทางภาคใต้ของประเทศจีนแล้วเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดทางการจีนเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน และเที่ยวบินจำนวนมากถูกระงับ

พายุไต้ฝุ่น "อุซางิ" พาดผ่านเกาะฮ่องกง ซึ่งทำให้มีฝนตกหนักมาก โดยการท่าอากาศยานของฮ่องกงประกาศว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้า และขาออกทั้งสิ้น 353 เที่ยวบิน ส่วนอีก 67 เที่ยวบินเลื่อนการเดินทาง ทั้งนี้ ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นอุซางิได้พัดขึ้นฝั่งแผ่นดินใหญ่ประเทศจีนแล้ว ที่มณฑลกวางตุ้งเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

ทางการจีน เปิดเผยว่า ผลของพายุอุซางิ ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม คลื่นลมในทะเลรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน โดยที่มณฑลกวางตุ้งมีการอพยพประชาชนนับแสนคนออกจากแนวชายฝั่ง ส่วนที่มณฑลฟูเจี้ยนมีการส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย 50,000 คน ลงไปรับมือ และมีการอพยพประชาชนมากกว่า 80,000 คน

นอกจากนี้ ผลของพายุยังทำให้เที่ยวบินต่างๆ ที่จะเข้า-ออก มายังทั้ง 2 มณฑล ต้องถูกยกเลิกหรือเลื่อน รวมทั้งทางการจีนยังสั่งให้เรือประมงในทั้ง 2 มณฑล มากกว่า 42,000 ลำ งดออกจากฝั่ง หรือกลับเข้าฝั่ง ทั้งนี้ ความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นอุซางินี้เหนือกว่าพายุไต้ฝุ่น "อูตอร์" เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งในจีนมีผู้เสียชีวิตประมาณ 50 คน ส่วนที่ฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิต 11 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง