นักชกชาวเกย์ เตรียมขึ้นชกชิงเเชมป์โลก

กีฬา
25 ก.ย. 56
08:14
74
Logo Thai PBS
นักชกชาวเกย์ เตรียมขึ้นชกชิงเเชมป์โลก

ออร์เเลนโด้ ครูซ นักชกชาวเกย์ ประกาศชัดเจนว่า จะคว้าเเชมป์มวยอาชีพโลกในรุ่นเฟเธอเวทให้ได้เป็นครั้งเเรกในชีวิตของตัวเอง

หลังจาก ออร์เเลนโด้ ครูซ นักชกชาวเปอร์โต ริโก้ วัย 31 ปี ประกาศตัวชัดเจนว่า ตัวเขาเป็นเกย์ ในช่วงปลายปีที่เเล้ว (55) ซึ่งนับเป็นนักชกอาชีพคนเเรกของโลกที่กล้าออกมายอมรับรสนิยมรักร่วมเพศ

ล่าสุด ครูซ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 เตรียมขึ้นชกท้าชิงตำแหน่งเเชมป์โลกรุ่นเฟเธอเวท น้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม กับ ออร์เเลนโด้ ซาไลโด้ อดีตเเชมป์โลก 2 สมัยชาวเม็กซิกัน ในตำแหน่งเเชมป์โลกเฉพาะกาลของ WBO องค์กรมวยโลก ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ที่เนวาด้า สหรัฐอเมริกา โดย ครูซ มีผลงานการชกก่อนหน้านี้ ชนะไป 20 ไฟท์ เเพ้ 2 ไฟท์ เเละเสมอ 1 ไฟท์ ขณะที่ ซาไลโด้ มีผลงานชนะ 39 ไฟท์ เเพ้ 12 ไฟท์ เเละเสมอ 2 ไฟท์

สำหรับการชกที่จะมีขึ้นในเดือน ต.ค.นี้ ครูซ ยืนยันว่า ตัวเขาจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อก้าวขึ้นไปคว้าเเชมป์โลกให้ได้เป็นครั้งเเรกในชีวิต พร้อมกับเตรียมโบกธงสายรุ้ง สัญลักษณ์ของผู้มีรสนิยมรักร่วมเพศ บนสังเวียนผ้าใบอีกด้วย

เมื่อปีที่เเล้ว (55) ออร์เเลนโด้ ครูซ อดีตนักชกโอลิมปิก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเขาภาคภูมิใจในความเป็นเกย์ พร้อมกับเผยว่า ตัวเองต้องทนปกปิดเรื่องดังกล่าวเอาไว้เป็นเวลานานหลายปี และรู้สึกเหนื่อยกับการปิดบังตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง