ชาวสวนยาง จ.นครศรีธรรมราช เผาโรงประท้วงรัฐบาล

ภูมิภาค
25 ก.ย. 56
15:53
119
Logo Thai PBS
ชาวสวนยาง จ.นครศรีธรรมราช เผาโรงประท้วงรัฐบาล

ชาวสวนยางที่ชุมนุมประท้วงปิดถนนแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เผาโลงศพประท้วงรัฐบาลที่ไม่สนใจแก้ปัญหาราคายางพาราทั้งระบบ

กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราที่ชุมนุมปิดถนนประท้วง บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เผาโลงศพประท้วง หลังการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำไม่มีความคืบหน้า มีรายงานว่า เกษตรกรบางรายที่รับเงินสนับสนุนปัจจัยการผลิตจากรัฐบาล ได้นำเงินดังกล่าวมาสนับสนุนการชุมนุม เนื่องจากเห็นว่า ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลือชาวสวนยางพาราได้อย่างแท้จริง แต่หากรัฐบาลเร่งสร้างเสถียรภาพราคายางพาราก็จะทำให้เจ้าของสวนยาง, ลูกจ้าง รวมทั้งเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่า ได้ขอย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น ทั้งที่พยายามแก้ปัญหาให้กับชาวอ.ชะอวดอย่างเต็มที่แล้ว และที่ผ่านมาเคยดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอชะอวด ซึ่งพิจารณาแล้วว่า หากอยู่ต่อไปก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาและอาจทำให้ปัญหาบานปลายได้

ขณะที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลประชุมเตรียมความพร้อม เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ซึ่งจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ดูแลการชุมนุมประท้วงของชาวสวนยางพาราที่จ.นครศรีธรรมราชวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กำชับให้ตำรวจทุกนายทำงานด้วยความอดทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง