ชาวบ้านโป่งจัดงานฉลองรับ "นุศรา” กลับบ้าน

กีฬา
26 ก.ย. 56
08:30
150
Logo Thai PBS
ชาวบ้านโป่งจัดงานฉลองรับ "นุศรา” กลับบ้าน

ชาวอำเภอบ้านโป่งจัดงานต้อนรับนุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เจ้าของรางวัลตัวเซตยอดเยี่ยมในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ชาว อ.บ้างโป่ง จ.ราชบุรีร่วมกันจัดงานเลี้ยงต้อนรับ นุศรา ต้อมคำนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เจ้าของรางวัลตัวเซตยอดเยี่ยมวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย หลังจากช่วยให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2

โดยบรรยากาศที่บ้านของนุศราค่อนข้างคึกคักมีชาวบ้านมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก รวมทั้งยังช่วยพ่อ และแม่ของนุศราจัดเตรียมอาหาร เพื่อรอรับลูกสาวอีกด้วย โดยแม่ของนุศราได้เตรียมขาหมูพะโล้อาหารโปรดของนุศราไว้ด้วย

โดยหลังจากนุศราเดินทางมาถึงบ้านได้ตรงเข้ากอดพ่อกับแม่ทันที ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้ชาวบ้านโป่งขอลายเซ็น และถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะมีการจัดขบวนแห่นุศราจากบ้านไปทั่วอำเภอบ้านโป่ง ซึ่งตลอดทางมีประชาชนมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก

ขณะที่ นายรุจน์ประทีป ธรรมพีภัทร์ นายอำเภอบ้านโป่ง และนายทรงยศ อรัญญกานนท์ นายกเทศมนตรี เทศบาล ต.ท่าผาได้มอบทองคำหนัก 10 บาท และเงินสด เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นุศราอีกด้วย

สำหรับนุศราในช่วงค่ำที่ 26 กันยายนนี้ จะต้องเดินทางไปเล่นอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน กับทีมราบิต้า บากู ทีมแชมป์วอลเลย์บอลซูเปอร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ขณะที่แฟนวอลเลย์บอลที่ต้องการติดตามเรื่องราวชีวิตของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถติดตามได้ในสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ ซึ่งในคืนนี้ เวลา 20.20 น. ไทยพีบีเอสได้นำสารคดีตอนที่ 2 มาออกอากาศซ้ำอีกครั้ง โดยมีเนื้อหาถึงชีวิตของนักวอลเลย์บอลทั้ง 7 คนที่ไปเล่นอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน รวมไปถึงตามติดนักวอลเลย์บอลที่เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด ซึ่งหลายคนมีฐานะยากจน แต่ได้กีฬาวอลเลย์บอลที่ช่วยให้พวกเธอสามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง