กรมชลประทาน คาดสถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน-จ.ปราจีนบุรี คลี่คลายใน 7 วัน

ภูมิภาค
26 ก.ย. 56
12:36
43
Logo Thai PBS
กรมชลประทาน คาดสถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน-จ.ปราจีนบุรี คลี่คลายใน 7 วัน

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน ยืนยัน สถานการณ์น้ำท่วมขังในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและจังหวัดปราจีนบุรี จะคลี่คลายในอีกไม่ช้า

อธิบดีกรมชลประทาน เชื่อว่า ภายใน 7 วัน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวจะคลี่คลาย ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จะไม่เกิดเหตุซ้ำรอยน้ำท่วมเหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับนายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยืนยันว่า จะไม่เกิดน้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรม 5 แห่งในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี น้ำจากแม่น้ำมูล ไหลเข้าท่วมชุมชน และขยายวงกว้างแล้วกว่า 11 ชุมชน ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพ มาอยู่ในศูนย์อพยพชั่วคราว และริมถนนสถิตนิมานการ

ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมแซมสะพานข้ามลำห้วยแฮด ที่ถูกน้ำกัดเซาะคอสะพานขาดมาแล้ว 6 วัน ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

เช่นเดียวกับ จ.นครสวรรค์ แม่น้ำเจ้าพระยา ยังเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มต่ำ หมู่ 1 ต.โกรกพระ อ.โกรกพระ สูง 20 - 40 ซม.และเริ่มขยายวงกว้าง

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.นี้ จะเกิดฝนตกหนักบริเวณ จ.นครสวรรค์ , จ.อุทัยธานี , จ.ลพบุรี , จ.สระบุรี, จ.ปราจีนบุรี, จ.นครนายก , จ.จันทบุรี และตราด จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้น

ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งสถานการณ์น้ำท่วมที่มีแนวโน้มระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นคือ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ อ.พระนครศรีอยุธยา , อ.บางบาล , อ.บางปะอิน , อ.บางไทร และ อ.เสนา ด้าน จ.อุทัยธานี ในพื้นที่ อ.เมือง และที่ จ.ศรีสะเกษ ในเขต อ.เมือง,อ.อุทุมพรพิสัย ,อ.ห้วยทับทัน และ อ.ราษีไศล

ส่วนกรมชลประทานคาดว่า วันที่ 28 ก.ย. นี้ จะมีน้ำท่วมขยายวงกว้างในพื้นที่เดิม โดยเฉพาะที่ จ.สุพรรณบุรี , จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครนายก

การรถไฟแห่งประเทศแจ้งว่า น้ำท่วมขังภายในสถานีรถไฟปราจีนบุรี ทำให้ต้องหยุดเดินรถขบวน 279 กรุงเทพ-อรัญประเทศ และงดเดินรถ ขบวนรถ 276 ที่จะเข้ากรุงเทพฯ ช่วงสถานีอรัญประเทศ - ปราจีนบุรี

สำหรับมาตรการช่วยเหลือของสถาบันการเงิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธนาคารฯเช่น หากได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ ก็จะพักหนี้ไม่เกิน 6 เดือน และจะเพิ่มอีก 3 เดือน กรณีได้รับผลกระทบรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง