จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ พร้อมของกลางกว่า 700,000 เม็ด

อาชญากรรม
26 ก.ย. 56
14:32
359
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ พร้อมของกลางกว่า 700,000 เม็ด

ทหารกองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จับสามีภรรยา เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ของพ.ท.ยี่เซ ได้ของกลางยาบ้ากว่า 700,000 เม็ด และยาไอซ์

ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) จับกุมนายวิฑูรย์ ยิ่งโชคเจริญ และนางรัฐติการ กิจวิลัย สองสามีภรรยา พร้อมยาบ้าจำนวน 740,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 9 กิโลกรัม

 
ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จับกุมทั้งสองคน ได้บนถนนพหลโยธิน สายเชียงราย-กรุงเทพฯ อ.พาน จ.เชียงราย ได้ของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด และยาไอซ์ 3 กิโลกรัม ก่อนจะขยายผลตรวจค้นบ้านพัก ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และยึดยาบ้าและยาไอซ์เพิ่มดังกล่าว
 
การสอบสวนทั้งสองคน รับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมด จากชาวเขาเผ่ามูเซอ โดยได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำมาแล้ว 6 ครั้ง ตำรวจจึงยึดทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท  
 
เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ของพ.ท.ยี่เซ ผู้นำกลุ่มมูเซอดำ ผู้ผลิตและจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ที่ผ่านมามีความพยายามลักลอบนำยาเสพติด เข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้เพิ่มความเข้มงวด และคุมเข้มพื้นที่ชายแดนต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง