จนท.จับขบวนการลักลอบขนยาบ้า 740,000 เม็ด และยาไอซ์ 9 กก.ขณะนำส่งให้ลูกค้า

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
02:01
144
Logo Thai PBS
จนท.จับขบวนการลักลอบขนยาบ้า 740,000 เม็ด และยาไอซ์ 9 กก.ขณะนำส่งให้ลูกค้า

ทหารกองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจับสามีภรรยาเครือข่ายผู้ค้ายาของ พ.ท.ยี่เซ ได้ของกลางยาบ้า 740,000 เม็ด และยาไอซ์ 9 กิโลกรัม

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ยึดยาบ้า 740,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 9 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ได้จากนายวิฑูรย์ ยิ่งโชคเจริญ และนางรัฐติการ กิจวิลัย สามีภรรยา หลังจับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้บนถนนพหลโยธินสายเชียงราย-กรุงเทพฯ อ.พาน จ.เชียงราย ก่อนขยายผลตรวจค้นบ้านพักใน ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนสามารถยึดของกลางทั้งหมดได้

เจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นเครือข่ายผู้ค้ายาของ พ.ท.ยี่เซ ผู้นำกลุ่มมูเซอดำ ผู้ผลิต และจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ที่ผ่านมามีความพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้จึงต้องเพิ่มความเข้มงวด และคุมเข้มพื้นที่ชายแดนต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากร จ.เชียงราย ยึดยาบ้า 30,000 เม็ดได้จากนายศรชัย หมั่นพัฒนาการ ขณะกำลังลักลอบขนยาเสพติด จากชายแดน ผ่านไปทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

นายศรชัย รับสารภาพว่า เพิ่งทำเป็นครั้งแรก ซึ่งไปรับกระเป๋าจากชายไม่ทราบชื่อ ใน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง