ม.สงขลานครินทร์ อบรมให้ความรู้ความต่างของ "กฎหมาย" ที่สอดคล้องวิถีชีวิตชายแดนใต้

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
12:00
72
Logo Thai PBS
ม.สงขลานครินทร์ อบรมให้ความรู้ความต่างของ "กฎหมาย" ที่สอดคล้องวิถีชีวิตชายแดนใต้

นักวิชาการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดอบรมให้ความรู้ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์กับกฎหมายอิสลาม เพื่อสอดคล้องกับวัฒนธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกันเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบทำให้เจ้าหน้าที่ได้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน

เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเจ้าหน้าที่และชาวบ้านซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจ.นราธิวาส เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย ส่วนชาวบ้านถูกลูกหลงถูกยิงเสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน
 
ขณะที่ตำรวจภูธรบาเจาะ ได้นำกำลังเข้าสนับสนุน แต่ยางรถได้เกิดระเบิดรถพลิกคว่ำ คาดว่าเกิดจากถูกตะปูเรือใบตำรวจเสียชีวิต 4 นายและได้รับบาดเจ็บอีก 7 นาย ส่วนในพื้นที่ตำบลรือเสาะออกเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมไล่ล่าแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง
 
นายสุทธิศักดิ์ ดือเระ นักวิชาการวิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้อบรมกฎหมายเปรียบเทียบไทย อิสลาม ให้กับนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประมาณ 100 คน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้จักศึกษาเปรียบเทียบระหว่างประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์และกฎหมายอิสลาม สอดคล้องวิถีชีวิตในจังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง