เกาะติดสถานการณ์ "น้ำท่วม" หลังระดับยังไม่มีทีท่าจะลดลง

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
14:54
105
Logo Thai PBS
เกาะติดสถานการณ์ "น้ำท่วม" หลังระดับยังไม่มีทีท่าจะลดลง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากบางพื้นที่ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะลดลง

ชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตัดสินใจอพยพครอบครัวไปอยู่บนถนน และจุดพักพิงชั่วคราว หลังแม่น้ำมูลเพิ่มขึ้นไหลเข้าท่วมพื้นที่ใน 14 ชุมชนอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันพื้นที่อีก 23 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเช่นกัน

 
ส่วนน้ำจากห้วยสำราญ ที่ท่วมชุมชนในพื้นที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษสูงเกือบ 2 เมตร ล่าสุดเริ่มทรงตัว และมีแนวโน้มลดลงช้าๆ เนื่องจากยังมีน้ำจากแม่น้ำมูลหนุน ทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างยากลำบาก
 
เช่นเดียวกับจ.บุรีรัมย์ น้ำจากลำน้ำชีที่เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และถนนเข้าหมู่บ้านสวายสอ และบ้านสวรรค์น้อย ต.ชุมแสง อ.กระสัง สูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร ขณะที่โคกระบือกว่า 1,000 ตัว เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร

    

 
ส่วนที่จ.พะเยา ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในเทศบาลเมืองดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ ขนย้ายทรัพย์สิน หลังน้ำจากลำน้ำร่องช้างไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ริมน้ำต.ดอนศรีชุม, หนองหล่ม และบ้านถ้ำ ล่าสุดระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงและขยายวงกว้าง
 
ขณะที่นครสวรรค์ ชาวต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี ต้องนำเรือขนาดใหญ่เร่งขนย้ายทรัพย์ และอพยพคนจากบ้าน หลังแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม 3 วัน ทำให้เริ่มขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค
 
ส่วนที่จ.อุทัยธานีพบว่าระดับน้ำท่วม อ.สว่างอารมณ์ และอ.ทัพทัน เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ท้ายเขื่อนวังร่มเกล้ายังทรงตัว บางจุดเพิ่มเล็กน้อย จากการเร่งระบายน้ำของเขื่อน ล่าสุดจังหว้ดอุทัยธานี ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม 435 หมู่บ้าน 64 ตำบล 8 อำเภอ เพื่อให้ความช่วยเหลือ

    

 
ด้านจ.ลพบุรี ทหารต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สิน ในอำเภอบ้านหมี่ หลังน้ำขยายวงกว้างมากขึ้น สาเหตุมาจากปริมาณน้ำจำนวนมากจากอ.โคกสำโรง และอ.หนองม่วง ไหลมารวมกันในพื้นที่ โดยเฉพาะที่ต.พุคา ซึ่งอยู่ด้านล่างสุดของอำเภอ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่พื้นที่อำเภออื่นๆ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
 
ขณะที่เทศบาลตำบลตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมหลายจุด เช่นเดียวกับถนนธนะวิถี ต.โคคลาน น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนและไหลเชี่ยว ล่าสุดมีชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิต 1 คน เนื่องจากถูกกระแสน้ำซัด ขณะเก็บผักบุ้งในสระน้ำหมู่บ้าน

    

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง