"ผู้ว่าการนิคมฯ"ยันรับมือน้ำท่วมได้

เศรษฐกิจ
27 ก.ย. 56
15:28
67
Logo Thai PBS
"ผู้ว่าการนิคมฯ"ยันรับมือน้ำท่วมได้

ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า สามารถป้องกันนิคมฯ ที่อยู่ในความดูแลทั่วประเทศไม่ให้ถูกน้ำท่วมได้ แต่ก็ยอมรับว่ายังเป็นห่วงพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ ขณะที่ระดับน้ำที่ไหลผ่านอ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าอยู่ในระดับที่ต้องเฝ้าระวังเป็นวันแรก

ระดับน้ำจุดเฝ้าระวังบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ที่ 2 เมตร 43 เซนติเมตร และมีปริมาณการระบายจากเขื่อนนครสวรรค์ เขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระราม 6 รวม 2,526 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็นระดับที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จะต้องเริ่มติดธงเขียว หรือต้องเฝ้าระวังเป็นวันแรก

ขณะที่ ผู้ว่าการการนิคมฯย้ำว่า จะไม่ประมาท แม้ปริมาณน้ำในภาคกลางขณะนี้ ยังไม่ใช่ระดับเสี่ยงที่จะมีโอกาสท่วมพื้นที่อุตสาหกรรม แต่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องถึงสัปดาห์หน้าที่มีโอกาสเกิดพายุ

สำหรับมาตรการป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมจ.พระนครศรีอยุธยาทั้ง 3 แห่ง ได้เตรียมมาตรการรองรับ ทั้งเขื่อนกั้นน้ำ คันกั้นน้ำเคลื่อนที่เร็ว ระบบสูบน้ำและความพร้อมอุปกรณ์ รวมถึงการซักซ้อมแผนฉุกเฉินที่ทำให้ตื่นตัว และทราบบทบาทของแต่ละฝ่ายหากต้องประสบอุทกภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง