ทางจ.ปราจีนบุรี ประกาศเตือนประชาชนริมน้ำอพยพออกจากพื้นที่

ภูมิภาค
28 ก.ย. 56
05:16
49
Logo Thai PBS
ทางจ.ปราจีนบุรี ประกาศเตือนประชาชนริมน้ำอพยพออกจากพื้นที่

ฝนที่ตกต่อเนื่องใน จ.ปราจีนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ก.ย.) รวมทั้งคันกั้นน้ำชลประทานที่เชื่อมต่อจาก อ.กบินทร์บุรี ไปพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ถูกน้ำท่วมเซาะขาด ทำให้ระดับน้ำท่วมใน จ.ปราจีนบุรีขณะนี้เข้าขั้นวิกฤต ขณะที่จังหวัดประกาศแจ้งเตือนประชาชนริมน้ำอพยพออกจากพื้้นที่

ขณะนี้มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมใน จ.ปราจีนบุรีแล้ว รวม 7 อำเภอ โดยพื้นที่น้ำท่วมหนักสุด อยู่ที่ ชุมชนตลาดเก่าที่อยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี มีน้ำท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวบ้านมากกว่า 220 ครอบครัว ต้องใช้เรือเท่านั้นในการสัญจร ทางจังหวัดแจ้งเตือนประชาชนในพื้้นที่ริมน้ำให้อพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่พื้นที่ตลาดเทศบาล ต.กบินทร์ ย่านการค้า น้ำสูงเพิ่มขึ้นท่วมทั้ง 5 ชุมชน สูงมากกว่า 1.50 เมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านเส้่นทางสัญจรได้

ส่วนพื้นที่รอบนอก น้ำได้ท่วมขยายเข้าเส้นทางถนนสาย 304 อำเภอกบินทร์บุรี ล้นถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ระดับน้ำเพิ่มขึ้นกว่า 20 เซนติเมตร และในส่วนของรถไฟสายปราจีนบุรี-อรัญประเทศ ยังคงหยุดเดินรถชั่วคราว เนื่องจาก มีน้ำท่วมรางรถไฟ ไม่สามารถใช้บริการได้

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนล่าสุด เรื่อง พายุโซนร้อน "หวู่ติ๊บ" (WUTIP) คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามตอนบนในวันที่ 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณ จ.นครสวรรค์, จ.อุทัยธานี, จ.ลพบุรี, จ.สระบุรี, จ.นครนายก, จ.ปราจีนบุรี, จ.สระแก้ว, จ.ฉะเชิงเทรา, จ.จันทบุรี และ จ.ตราด จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่เกิดขึ้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง