จ.พิษณุโลก เฝ้าระวังน้ำท่วม

ภูมิภาค
28 ก.ย. 56
06:33
102
Logo Thai PBS
จ.พิษณุโลก เฝ้าระวังน้ำท่วม

มีประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ที่พายุโซนร้อน หวู่ติ๊บ จะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาพรวมพื้นที่น้ำท่วมล่าสุดมีจังหวัดที่ถูกน้ำท่วมรวม 22 จังหวัด ในภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล่าสุดยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่มีพื้นที่อยู่ติดริมแม่น้ำ ขณะที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.ชมพู จ.พิษณุโลก

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลบ่าเข้าท่วมที่บ้านชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จนสัญญาณเตือนภัยเป็นสีเหลือง ชาวบ้านต้องเร่งเก็บทรัพย์สินหนีน้ำ ขณะที่น้ำในลำน้ำเข็กล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายตำบลใน อ.วังทอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พิษณุโลก แจ้งเตือนทุกพื้นที่เฝ้าระวังน้ำป่า และน้ำท่วมฉับพลัน
 
ส่วนผู้เลี้ยงปลาในกระชังบริเวณแม่น้ำน้อย ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังปลาที่เลี้ยงไว้ตายหลายหมื่นตัว เนื่องจากฝนตกหนัก และน้ำในแม่น้ำน้อยเน่าเสีย เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร
 
ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลงท้ายเขื่อน ส่งผลกระทบต่อชาว ต.บ้านแห บ้านอิฐ โพสะ และ ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ต.โผงเผง นรสิงห์ ป่าโมก อ.ป่าโมก กว่า 500 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ
 
ขณะที่ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา เตือนประชาชนพื้นที่ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มมากกว่าร้อยละ 93 ของความจุเขื่อน จำเป็นต้องระบายน้ำลงท้ายเขื่อนตามแม่น้ำป่าสักไหลมายังเขื่อนพระราม 6 จึงแจ้งเตือนให้พื้นที่ริมน้ำป่าสัก ได้แก่ อ.ท่าเรือ อ.นครหลวง และ อ.พระนครศรีอยุธยา ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ และเก็บข้าวของไว้ในที่สูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง