น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคอีสาน

ภูมิภาค
28 ก.ย. 56
07:42
75
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคอีสาน

หลายจังหวัดภาคเหนือยังต้องเฝ้าระวังน้ำป่า และน้ำท่วมฉับพลันต่อเนื่อง หลังฝนยังตกหนักในบางพื้นที่ ล่าสุด น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ชาวบ้านต้องเร่งเก็บทรัพย์สิน ส่วนน้ำในลำน้ำเข็กล้นตลิ่งท่วมหลายตำบลใน อ.วังทอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พิษณุโลก เตือนเฝ้าระวังน้ำป่า และน้ำท่วมฉับพลันทุกพื้นที่
 
ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ น้ำท่วมขยายวงกว้าง ล่าสุด โดยที่ ต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี บ้านเรือนกว่า 50 หลัง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือเข้า - ออกชุมชน และขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำ บางครอบครัวต้องอพยพมาอยู่บนถนน โดยใช้รถไถนาเป็นที่พักชั่วคราว
 
ที่ ต.ภูมิ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร บ้านเรือน และสถานที่ราชการหลายแห่งถูกน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เข้าท่วมขยายวงกว้าง ชาวบ้านต้องปักป้ายเตือนผู้ใช้เส้นทาง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร
 
ส่วนน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ จ.พะเยา สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงที่ลุ่มต่ำบางจุดที่มีน้ำท่วมขัง แต่ชาวบ้านยังไม่รื้อแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมอีกครั้ง
 
ส่วนชาวชุมชนกุดปลาขาว เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวทั้ง 6 แห่ง หลังชุมชน 14 แห่ง ถูกน้ำท่วม ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลที่จุดวัดระดับสะพานเสรีประชาธิปไตย วัดได้ 8.71 เมตร คาดว่ายังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะรับน้ำเหนือจาก จ.สุรินทร์ และศรีสะเกษ
 
ส่วนน้ำที่ท่วมใน จ.ศรีสะเกษ ขณะนี้ น้ำในลำห้วยสำราญเริ่มทรงตัว แต่ยังล้นตลิ่งอยู่ที่ 3.50 เมตร ทำให้ยังมีน้ำท่วมขังทั้ง 22 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ
 
ส่วนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มทรงตัว แต่บ้านเรือน ริมแม่น้ำยังถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ที่มัสยิดดารุซซุนนะห์ ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วมเกือบถึงหัวเข่า ทำให้ชาวไทยมุสลิมต้องเดินลุยน้ำ และพายเรือไปละหมาด
 
ส่วนที่ ต.วัดยม อ.บางบาล ตำรวจภูธรบางบาลพายเรือออกตรวจความเรียบร้อยตามบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมสูงมานานกว่า 1 สัปดาห์ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้ชาวบ้านที่ต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น
 
คันกั้นน้ำริมตลิ่งแม่น้ำตากแดด หมู่ที่ 1 ต.หนองไผ่แบน อ.เมือง จ.อุทัยธานี ที่ชาวบ้านช่วยกันทำไว้ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมนาข้าวถูกน้ำซัดพังทลายกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองไผ่แบน และ ต.โนนเหล็ก อ.เมือง และท่วมนาข้าว กว่า 20,000 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง